วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

จังหวัดสุพรรณบุรี ประกาศ เดินหน้า โครงการคนดีศรีสุพรรณ





              กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ชื่นชมโครงการ”คนดีศรีสุพรรณ” ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัด ยืนยันเดินหน้าโครงการต่อเนื่อง






             ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพาณิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวถึงโครงการนำร่อง เพื่อสร้างกระแสการพัฒนาคน และสังคม หรือโครงการคนดีศรีสุพรรณ ณ ห้องประชุมขุนแผน ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ว่า โครงการคนดีศรีสุพรรณ เกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งระดับอำเภอ ตำบล หมู่บ้าน ช่วยกันขับเคลื่อน จนมีตำบลคนดีศรีสุพรรณ ซึ่งต่อเนื่องกันมาถึงปีที่ 18 จึงไม่สามารถหยุดโครงการนี้ได้ เพราะเด็ก เยาวชนที่จะเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต และผู้ใหญ่มาจากเด็ก จำเป็นที่จะต้องได้รับการปลุกกระแส ให้เป็นคนดีให้ได้ การเรียนเก่ง ร่ำรวย ขยัน แต่ถ้าเป็นคนไม่ดี สังคมจะเกิดปัญหา และส่วนรวมจะได้รับความเดือดร้อน โครงการคนดีศรีสุพรรณจึงต้องทำอย่างต่อเนื่อง รวมถึงขอให้ข้าราชการผู้รับผิดชอบลงพื้นที่ติดตามผลโครงการนี้ และดำเนินการให้เป็นรูปธรรม จังหวัดสุพรรณบุรีก็จะเป็นจังหวัดที่มีความสุขและน่าอยู่อย่างยั่งยืน






               ด้านนางอุษณี กังวารจิตต์ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพ และพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวแสดงความชื่นชม ที่จังหวัดสุพรรณบุรี นำนโยบายการพัฒนาคน ขยายผลลงสู่ระดับจุลภาคในระดับพื้นที่ได้อย่างประสบความสำเร็จ มีการทำงานอย่างเข้มแข็ง ครบถ้วน ตรงตามวัตถุประสงค์ นับเป็นจังหวัดนำร่องสร้างคนดี ที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติฉบับที่ 8 ที่เน้นคนเป็นศูนย์กลางในการพัฒนา โดยได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เป็นปีที่ 18 ถือว่าเป็นโครงการที่ยั่งยืน ควรที่จะพัฒนาไปสู่การจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ของจังหวัด เป็นต้นแบบ ให้จังหวัดอื่น เพื่อพัฒนาเด็ก และเยาวชน ให้เติบโตมาเป็นคนดีอย่างมีคุณภาพของสังคมและประเทศชาติต่อไป






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น