วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ผู้ว่าฯเชิญพุทธศาสนิกชน ร่วมปฏิบัติธรรม เนื่องในเทศกาลมาฆบูชา




ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เชิญพุทธศาสนิกชน ร่วมปฏิบัติธรรมสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลมาฆบูชา ปี 2558 เพื่อระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัยในวันสำคัญต่างๆ



ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาและสำนักงานวัฒนธรรมสุพรรณบุรี ร่วมจัดสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลมาฆบูชา ปี 2558 เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2558 ระหว่างวันที่ 2-6 มีนาคม 2558   โดยจัดพิธีเวียนเทียนในวันที่ 4 มีนาคม นี้  เวลา 19.00 น. ณ บริเวณพระวิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี ตลอดจนวัดทุกวัดในจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมจัดพิธีดังกล่าวพร้อมกัน




       ทั้งนี้ วันมาฆบูชา เป็นวันที่มีความสำคัญทางพระพุทธศาสนาอีกวันหนึ่ง คือ เป็นวันที่พระสงฆ์สาวกขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า จำนวน 1,250 รูป มาประชุมพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย ณ วัดเวฬุวัน เมืองราชคฤห์ แคว้นมคธ ซึ่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้แสดงโอวาทปาติโมกข์ ในที่ประชุมสงฆ์เหล่านั้น เมื่อวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เวียนมาบรรจบครบ อีกวาระหนึ่ง  ในวันพุธที่ 4 มีนาคม 2558 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ พุทธศาสนิกชน ได้ถือเป็นโอกาสบำเพ็ญกุศล บูชาพระรัตนตรัยเป็นกรณีพิเศษ เช่น ทำบุญตักบาตร เวียนเทียน สมาทานศีล ฟังธรรมและเจริญจิตภาวนา จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน แต่งกายด้วยชุดสีขาวร่วมปฏิบัติธรรมถวายเป็นพุทธบูชาสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา และเวียนเทียนตามวัน เวลา สถานที่ดังกล่าว หรือวัดใกล้บ้าน  โดยพร้อมเพรียงกัน






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น