วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

รองประธานาธิบดีเมียนมาร์ เยี่ยมชมระบบบริการสุขภาพ รพ.สมุทรสาคร



               รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ นำคณะผู้บริหาร  เยี่ยมชมระบบการบริหารจัดการสาธารณสุขภาครัฐของไทย  ศึกษาดูงานสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ  ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร




 

            วันนี้ 27 กุมภาพันธ์ 2558  เวลา  09.00 น. นายแพทย์สาย หมอก คำ (Dr.Sai Mauk Kham) รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ได้มาเยือนไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาดูงานด้านการบริหารจัดการสาธารณสุขภาครัฐของไทย  ได้ศึกษาดูงานที่กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ  และ ในวันนี้ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยมี ว่าที่ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ให้การต้อนรับ




       
              ว่าที่ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  กล่าวว่า  ตนเองในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสต้อนรับ คณะของท่านเนื่องในโอกาสมาเยือนประเทศไทย  และจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อศึกษาดูงานระบบบริการสุขภาพ ของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในครั้งนี้  ตนเองในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดฯ  และ ประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพระดับอำเภอ ( District Health System ) ของจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงทุกภาคีเครือข่าย ในจังหวัดสมุทรสาคร  ได้เล็งเห็นถึงการพัฒนาระบบบริการสุขภาพของประชาชน การสร้าง การมีส่วนร่วมเพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพของจังหวัด นับตั้งแต่หน่วยบริการที่เล็กที่สุด คือ สถานีอนามัย และ เชื่อมโยงมาจนถึงการให้บริการภายในโรงพยาบาล อย่างเช่นที่ โรงพยาบาลสมุทรสาคร ซึ่งตนเองคิดว่า สถานีอนามัยมีบทบาทสำคัญที่สุดเพราะอยู่ใกล้ชิดกับประชาชน  สามารถเข้าถึงและเข้าใจปัญหาสุขภาพของชุมชนได้อย่างแท้จริง และ ถ้าได้รับการสนับสนุนในด้านต่างๆจากโรงพยาบาลอย่างเป็นระบบ มีการช่วยเหลือกันอย่าง พี่สอนน้อง การพัฒนาสุขภาพของประชาชนก็จะก้าวเดินไปได้อย่างมั่นคง  ตนเองคิดว่าในปัจจุบัน ระบบสุขภาพของจังหวัดสมุทรสาคร ได้ก้าวเดินมาอย่างถูกทาง สามารถตอบสนองปัญหาสุขภาพของประชาชนได้เป็นอย่างดี  เกิดความร่วมมือกันในการดูแลสุขภาพอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรม และ ท้ายที่สุด ได้ขอบคุณคณะของ  รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ที่ได้มาเยี่ยม จังหวัดสมุทรสาคร โรงพยาบาลสมุทรสาคร ตลอดจน สถานีอนามัย ฯลฯ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะสามารถตอบโจทย์ ในการมาเยือนในครั้งนี้ได้





        ยุทธนัย อังกิตานนท์  บรรณาธิการ นสพ.เสียงประชา
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น