วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สระบุรี ชาว อ.แก่งคอย ร้องผู้ว่าฯ คัดค้านการสร้างโรงงานกำจัดขยะ




             ชาวบ้าน ตำบลบ้านธาตุ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี กว่า109 คน เข้า ยื่นหนังสือ ร้องผู้ว่าฯสระบุรี คัดค้านการสร้างโรงงานกำจัดขยะในนิคมอุตสาหกรรมแก่งคอยหวั่นผลกระทบซ้ำซาก



             เมื่อวันที่  17  กุมภาพันธ์ 2558 เวลา  10.30 น.ชาวบ้าน ตำบลบ้านธาตุ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ นาย วิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี หลังรับเรื่องร้องเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดได้ให้ นายสมหมาย สิบพันทา แกนนำและ ผู้แทนชาวบ้านจำนวน 80 คน  ซึ่งอ้างว่าได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบจากการที่นิคมอุตสาหกรรม จะให้มีการสร้างโรงงานกำจัดขยะสารเคมี ที่เป็นเครือข่ายเดียวกับ บริษัทบัตเตอร์กรีน  ที่มีบ่อกำจัดขยะ ที่ตำบลหนองปลาไหลและ  ต.ห้วยแห้ง ที่มีปัญหาฟ้องร้องและต่อต้านเรื่องมลพิษมาอย่างต่อเนื่อง



              ผลการประชุม ท่านผู้ว่าฯ เห็นด้วยกับชาวบ้าน เพราะสาเหตุการนิคมอุตสาหกรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่เคย มีประชาคมกับชาวบ้านเลยในการสร้างโรงงานชาวบ้านต้องไม่ได้ รับผลกระทบแต่อย่างไรและไม่ต้องการโรงานกำจัดขยะ โดยเด็ดขาด



            ต่อมาท่านผู้ว่าฯได้สั่งให้หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องทำหนังสือ ให้ระงับการดำการก่อสร้างโรงานเอาไว้ก่อน จนกว่าจะมีการประชาคมและในระหว่างทำการยื่นหนังสือชาวบ้านยังเน้นย้ำให้หยุดการดำเนินการทันที



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น