วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สระบุรี-วันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 61 ปี




            บก.อส.จังหวัดสระบุรีจัดพิธี ในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนประจำปี 2558 ครบรอบปีที่ 61  เพื่อเป็นเกียรติและรำลึกถึงคุณงามความดีของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน






             เมื่อ 10 ก.พ.58 เวลา 10.00 น.นายกองเอกวิเชียร   พุฒิวิญญู   ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรี/ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานพิธี นายกองโท ทิวา   วัชรกาฬ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรี/ปลัดจังหวัดสระบุรี กล่าวรายงานมีนางอังคณา   พุฒิวิญญู นายกเหล่ากาชาดสระบุรี นายภาณุพงศ์   ทิพยเศวต  นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี พร้อมคณะ ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดน/นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ คณะเหล่ากาชาด คณะแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรี สมาชิก อส. เข้าร่วมงาน ณ. หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี (หลังเก่า) อ.เมือง จ.สระบุรี








              พระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2497 กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดนได้กำหนดให้ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน โดยกำหนดให้กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดทุกจังหวัด จัดพิธีและจัดกิจกรรมเนื่องในวันดังกล่าวขึ้นสำหรับกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรี ขณะนี้มีอัตรากำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จำนวน 117 อัตรา กองร้อยบังคับการบริการ 50  อัตรา กองร้อยรักษาดินแดนอำเภอ จำนวน 13 อำเภอ ผลงานในรอบปีที่ผ่านมาสมาชิก อส.จังหวัดสระบุรีได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละทั้งแรงงานและแรงใจในการปฏิบัติงานทั้งในด้านการส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข  การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด การป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติ  การจัดระเบียบสังคมและการช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณะภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยในสถานที่ราชการเป็นต้น ทั้งนี้กองอาสารักษาดินแดนเป็นหน่วยงานสังกัดกระทรวงมหาดไทย  จัดตั้งตาม พรบ.กองอาสารักษาดินแดน พ.ศ 2497  มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้บัญชาการกอง




                 เพื่อเป็นเกียรติและรำลึกถึงคุณงามความดีของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ที่ได้อุทิศตนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะอุตสาหะ เสียสละแรงกาย แรงใจ เพื่อความสงบสุขของประชาชน และประเทศชาติตลอด จึงได้จัดให้มีพิธีทางศาสนา พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ และอุทิศส่วนกุศลให้แก่สมาชิก อส. ที่เสียชีวิต อ่านสารผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน จัดพิธีมอบเครื่องหมาย”รักษาดินแดนยิ่งชีพ”ให้กับนายพรชัย  หลิมตระกูล นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ  มอบทุนการศึกษาให้กับบุตรของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนและ เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี มอบของขวัญแก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน พร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรี ดีเด่นและผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมอีกด้วย




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น