วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี สนองนโยบายรัฐบาล จัดระเบียบ สื่อวิทยุชุมชน 106 สถานี





           จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จัดประชุมการบูรณาการสื่อด้านความมั่นคง ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย






            ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวภายหลังเป็นประธานประชุมการบูรณาการสื่อด้านความมั่นคง ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ว่า  จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ดำเนินการตามข้อสั่งการของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผู้อำนวยการศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ ในการช่วยสนับสนุน การแก้ไขปัญหาวิทยุกระจายเสียงที่ผิดกฎหมาย เพื่อให้ผู้กระทำผิดดังกล่าวยุติการออกอากาศและรื้อถอนสถานีวิทยุกระจายเสียง ตามข้อสั่งการของศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ โดยให้ประสานผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด หรือหน่วยงาน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  หรือ กสทช. ในพื้นที่ เพื่อรับทราบข้อมูลความคืบหน้า และปัญหาอุปสรรคการดำเนินการต่อสถานีวิทยุกระจายเสียงที่ไม่ได้รับอนุญาต โดยให้แจ้งนายอำเภอท้องที่ที่เกี่ยวข้องสนับสนุนและอำนวยความสะดวกการดำเนินงานของตำรวจและ กสทช. และใช้กลไกในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี  สนับสนุนและอำนวยความสะดวกการดำเนินการของตำรวจ และ กสทช.




             ทั้งนี้ จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับ กสทช. ในพื้นที่ ได้พิจารณาและตรวจสอบแล้วเห็นว่าจะต้องรื้อถอนเสาสถานีวิทยุกระจายเสียงในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีและสรุปได้ดังนี้ จำนวนสถานีวิทยุกระจายเสียงในพื้นที่จังหวัดมีจำนวน 106 สถานี แยกประเภทได้รับอนุญาต 70 สถานี อยู่ระหว่างขออนุญาต 15 สถานี และไม่ได้รับอนุญาต 21 สถานี นำเสาลงแล้ว 14 สถานี คงเหลือ 7 สถานี สถานีวิทยุกระจายเสียงที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ออกอากาศ และยังไม่ได้รื้อถอนเสาและสายอากาศ จำนวน 7 สถานี คือ อำเภอด่านช้าง 2 สถานี และอำเภออู่ทองอีก 5 สถานี





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น