วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี เป็น ปธ.เปิดงานสืบสานตำนานเสือเมืองสุพรรณ





           จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดงานสืบสานตำนานเสือเมืองสุพรรณ สะท้อนบ้านเมืองในอดีตและความสำคัญของคำว่า สัจจะ ในหมู่เสือเหนือคำสัญญาใดๆ








             นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานเปิดงานสืบสานตำนานเสือเมืองสุพรรณ ในวันนี้(11 ก.ย.58) ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสุพรรณบุรี พร้อมกล่าวว่าการจัดงานในครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 11 – 13 กันยายน 2558 ไม่ใช่เป็นการยกย่อง 3 เสือใหญ่เมืองสุพรรณ  ประกอบด้วย เสือฝ้าย เสือใบ และเสือมเหศวร ซึ่งเป็นเสือชื่อดังในตำนานของจังหวัดสุพรรณบุรี แต่จัดขึ้นเพื่อเป็นการจุดประกายสร้างจิตสำนึกให้เกิดความรักความสามัคคี โดยนำเรื่องราวในอดีตมามาปรับใช้ในชีวิตประจำวันอย่างมีเหตุผล   ทั้งนี้ การเล่าขานตำนานเสือ จะกล่าวถึงคำว่า สัจจะ ในหมู่เสือ ยิ่งใหญ่เหนือคำสัญญาใดๆ และการที่แต่ละคนต้องมาเป็นโจรแม้ว่าอยากเป็นคนดี เพราะสังคมและสิ่งแวดล้อมบีบบังคับให้เป็นเสือ แต่เป็นเสือที่มีคุณธรรม ปล้นคนรวยที่คดโกงมาช่วยคนจน จึงกลายเป็นตำนานที่มีความอมตะมาจนถึงปัจจุบัน










                โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การนำเรื่องราวของทั้ง  3 เสือ มาจัดนิทรรศการ สะท้อนให้เห็นบ้านเมืองสุพรรณบุรีในยุคหนึ่ง ที่เป็นยุครุ่งเรืองของเสือหรือโจรในอดีต  มีการเสวนาเล่าขานตำนานเสือใบ เสือฝ้าย และเสือมเหศวร จากนักเขียนชื่อดัง อาทิ นายเจนภพ  จบกระบวนวรรณและคุณภัทร์ภักสร  สะอาดดี ลูกสาวของเสือใบ เป็นต้น  พร้อมชมหนังกลางแปลงเกี่ยวกับตำนานเสือแต่ละคน ซึ่งหนังดังกล่าวนำแสดงโดยนักแสดงชื่อดัง ทั้งจากอดีตและปัจจุบัน เช่น มิตร ชัยบัญชา , สมบัติ เมทะนี พิศาล อัครเศรณี สรพงศ์ ชาตรี เพชรา เชาวราษฎร์ ดอม เหตระกูล และชาติชาย งามขำ เป็นต้น นอกจากนี้ยังกิจกรรมย้อนยุคสไตล์งานวัดด้วย








   เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น