วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2558

ชาวนาสุพรรณ หารายได้พิเศษ รับจ้างทำพลุ พลาดท่าระเบิดกลางดึก


       

             ชาวนาสุพรรณบุรี หารายได้พิเศษ รับจ้างทำพลุ พลาดท่าระเบิดกลางดึก แรงระเบิดฉีกร่างดับอนาถ บ้านพังเสียหายทั้งหลัง โชคดีสามี แม่ และหลานสาว รอด

              รายงานข่าวว่าช่วงดึกของวันที่ 15 ก.ย.58 ร.ต.ท.ปริทรรศน์ ชูทอง พนักงานสอบสวน สภ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.สุพรรณบุรี ว่าเกิดเหตุพลุระเบิดภายในบ้านเลขที่ 70 หมู่ 3 ต.ไร่รถ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี แรงระเบิดทำให้บ้านพังเสียหาย ส่วนนางจำนง พิมพ์จันทร์ อายุ 57 เจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส และเสียชีวิตระหว่างที่ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลดอนเจดีย์ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย  พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร (รอง ผบก.ภ.จว.)สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ชาติชาย นาคะสุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร (ผกก.สภ.)ดอนเจดีย์ พ.ต.ท.โรจนรุตม์  ดวงสะอาด สารวัตรสืบสวน (สว.สส.)สภ.ดอนเจดีย์ กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ดอนเจดีย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี

       




         
             ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว สภาพหลังคาพังถล่มลงมาเสียหายเกือบทั้งหลัง รถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน และรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน รวมทั้งข้าวของและทรัพย์สินภายในบ้านกระเด็นตกกระจัดกระจายเต็มบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกมาผูกกั้นพื้นที่โดยรอบเอาไว้ เนื่องจากเกรงว่าชาวบ้านที่มามุงดูจะเหยียบทำลายหลักฐาน ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก







              นายธง พิมพ์จันทร์ อายุ 57 ปี ให้การกับเจ้าหน้าที่ในภายหลังว่า ตนมีอาชีพทำนา ส่วนภรรยาคือนางจำนง หารายได้เสริมด้วยการรับจ้างจากนายทุนรายใหญ่ทำพลุปิงปองสำหรับไล่นก โดยรับจ้างทำมานานกว่า 1 ปี ก่อนเกิดเหตุตนนอนพักผ่อนอยู่ภายในห้องนอน ส่วนภรรยากำลังทำพลุลูกบอลอยู่ภายในบ้านเพียงคนเดียว ส่วนแม่ยายและหลานสาวเข้าไปนอนพักผ่อนในห้องก่อนหน้านี้แล้ว
อยู่ๆตนต้องตกใจตื่นขึ้นมาเมื่อได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นภายในบ้านอย่างรุนแรง จนหลังคาบ้านพังถล่มลงมา ด้วยความตกใจตนพร้อมด้วยแม่ยายและหลานสาวที่ตกใจตื่นพร้อมกัน ได้รีบวิ่งหนีตายออกมาจากบ้าน หลังจากตั้งสติได้จึงรีบเข้าไปดูภรรยา ก็พบว่าตามใบหน้าและร่างกาย แขนและขาถูกแรงระเบิดฉีกร่างจนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงอุ้มร่างขึ้นรถแล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลดอนเจดีย์ คณะแพทย์ได้พยายามช่วยเหลือชีวิตอย่างเต็มที่ แต่ภรรยาทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

                ด้าน พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร (รอง ผบก.ภ.จว.)สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุ เบื้องต้นได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน ทำการปากคำนายธง แม่ยาย และหลานสาว เพื่อหาสาเหตุ แต่ทั้งหมดยังไม่ให้การว่ารับจ้างหารายได้ทำพลุลูกบอลจากนายทุนคนใด ส่วนจะได้รับอนุญาตจากอุตสาหกรรมจังหวัดสุพรรณบุรีให้ประกอบการหรือไม่จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

         




             ล่าสุดเวลา 09.00 น.วันนี้ ( 16 ก.ย.)ตนได้ประสานไปยังหน่วยเก็บกู้ระเบิด (EOD) ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สุพรรณบุรี มาตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานและสาเหตุการเกิดระเบิดอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

              จากเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุดเวลาประมาณ 15.00 น.วันนี้ 16 ก.ย.นายวีรศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สั่งการให้นายอนันต์ ไชยศักดิ์ นายอำเภอดอนเจดีย์ พร้อมคณะ นำถุงยังชีพ และเงินสดจำนวน 2,000 บาท ไปให้ความช่วยเหลือครอบครัวของนายธง พร้อมเพื่อบรรเทาทุกข์ความเดือดร้อน ในเบื้องต้น
                 
       





ภัทรพล พรมพัก/ศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี
เรวัติ  น้อยวิจิตร  hubadmin  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น