วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

เอไอเอส นำพนักงานจิตอาสาพัฒนาห้องสมุดดิจิทัลให้ชุมชนไทย




           นายนุวัตร ประสิทธิ์วรนันท์  ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานสนับสนุนด้านปฏิบัติการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)   พร้อมด้วยนายจักรพรรดิ จิตมณี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขตร่วมพิธีเปิดห้องสมุดดิจิทัล  ณ โรงเรียนวัดบ้านโพธิ์ตะวันออก จังหวัดสุพรรณบุรี





           9 กันยายน 2558 :เอไอเอส เดินหน้าโครงการเพื่อสังคม หรือ CSR จัดกิจกรรม เอไอเอสอาสา พาน้องเข้าห้องสมุดดิจิทัลซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมพนักงานจิตอาสาที่ผ่านการคัดเลือกในโครงการ “เอไอเอสหัวใจอาสา พัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน ประจำปี 2558”โดยนำพนักงานจิตอาสาร่วมพัฒนาห้องสมุดดิจิตัล ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆให้มีความทันสมัย เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้แก่เยาวชนไทยและคนในชุมชน ได้เข้าไปใช้ประโยชน์ในการค้นคว้าศึกษาหาความรู้ได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ณ โรงเรียนวัดบ้านโพธิ์ตะวันออก จังหวัดสุพรรณบุรี






          เอไอเอส มีความตั้งใจในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CSR (Corporate Social Responsibility)ด้วยการมีส่วนร่วมพัฒนาสังคมและประเทศไทยให้มีคุณภาพ และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน จากนโยบายดังกล่าวเอไอเอสจึงได้สร้างสรรค์โครงการเพื่อตอบแทนสังคมในรูปแบบต่างๆ และได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการสนับสนุนพนักงานให้มีส่วนร่วมในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมภายใต้โครงการ “เอไอเอสหัวใจอาสา พัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน ประจำปี 2558” ด้วยเล็งเห็นว่าพนักงานเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ที่ผ่านมาพนักงานเหล่านี้ได้นำศักยภาพในตัวสร้างสรรค์เทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ยังสามารถนำมาประยุกต์ เพื่อนำสิ่งดีๆมาแบ่งปันให้กับสังคมได้อีกด้วย




           โดยกิจกรรม เอไอเอสอาสา พาน้องเข้าห้องสมุดดิจิทัลณ โรงเรียนวัดบ้านโพธิ์ตะวันออก จังหวัดสุพรรณบุรีเป็น 1 ใน 19กิจกรรมที่ผ่านการคัดเลือกในปีนี้ โดยพนักงานจิตอาสาได้เข้าไปพัฒนาห้องสมุดด้วยการติดตั้งอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ทันสมัยทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์, ปรับปรุงระบบยืม-คืนหนังสือ รวมทั้งเพิ่มหนังสือที่เหมาะสมกับเด็กนักเรียนและจัดแบ่งหนังสือให้เป็นหมวดหมู่ , ให้ความรู้ทางด้านเทคโนโลยี , จัดทำมุมสื่อการเรียนรู้ และปรับปรุงพื้นที่ห้องสมุดให้มีสภาพดีพร้อมใช้งานอาทิ การเปลี่ยนหลังคาและฝาของอาคาร รวมทั้งทาสีอาคารทั้งหมดใหม่ให้สวยงามเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยรวมทั้งคนในชุมชนเข้าห้องสมุดและสร้างนิสัยรักการอ่านให้มากยิ่งขึ้น และหลังจากติดตั้ง , ปรับปุรงระบบต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ภาระกิจที่พนักงานจิตอาสาจะต้องดำเนินการต่อไปก็คือการติดตามผลและพัฒนาห้องสมุดดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง







             โครงการพนักงานจิตอาสาถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญ ในการนำแนวคิดความรับผิดชอบต่อสังคมเข้าไปสู่กระบวนการทำงานของเอไอเอส เพื่อสนับสนุนการพัฒนาสังคมให้สอดคล้องกับนโยบายการดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์สู่ความยั่งยืน (SD Policy and Strategy) เพื่อเป็นผู้นำของอุสาหกรรมที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมสืบต่อไป






ณัชลัลน์  มีแสงนิล (ปลา)  เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ภาคกลาง    061-4156469
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น