วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2558

สระบุรี เชิญเที่ยวงานวิถีไทย มรดกแห่งสายน้ำ ลาวเวียง ที่อำเภอเสาไห้




             วิถีชีวิต  วิถีลาวเวียง เอกลักษณ์วัฒนธรรมแห่งสายน้ำ พร้อม เดินชม ชิม ช๊อป พักผ่อน กับอาหารพื้นบ้าน ท้องถิ่น กลิ่นอาย ชุมชนวิถีชีวิตแบบไทย-ลาวเวียง แหล่งท่องเที่ยว อีกมุมหนึ่งของจังหวัด สระบุรี  มี ทุกเสาร์ - อาทิตย์ ที่ ตลาดน้ำ ลาวเวียง วัดตะเข่ ต.ม่วงงาม อ.เสาไห้ จ.สระบุรี






               เมื่อ 19ก.ย.58 เวลา 10.00 น.นาย บัญชา เชาวรินทร์ นายอำเภอเสาไห้  เสริมสร้างเอกลักษณ์การท่องเที่ยววิถีไทย จังหวัดสระบุรี จัดงาน เที่ยววิถีไทย  มรดกแห่งสายน้ำ ลาวเวียง ที่  ตลาดชุมชนวัดตะเฆ่ (ตลาดน้ำลาวเวียง) ตำบลม่วงงาม อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี  โดยมี ดร. ชรัส  บุญณสะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงาน มีคณะ นายวิรัช โต๊ะถม ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี  พ.ท.พัสกร  เกษสมบูรณ์ ผบ.ม.พัน 25 รอ .พ.ต.นิติวัตร์  วัถถุทอง นายทหาร ฝ่าย กร.จทบ.สบ.  พ.ต.อ.เกษดา  วัชรานนท์  ผกก.สภ.เสาไห้ พร้อมข้าราชการ สำนักงานจังหวัดสระบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ  ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคท้องถิ่นชุมชน ในพื้นที่มาร่วมงาน จำนวนมาก








                นาย บัญชา เชาวรินทร์ นายอำเภอเสาไห้ กล่าวว่า  การจัดงานตลาดน้ำลาวเวียงซึ่งเป็นตลาดของพี่น้องประชาชนร่วมใจกันจัดการกันเองในชุมชนเพื่อให้เกิดเป็นเอกลักษณ์และวิถีชุมชนเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจพร้อมหาซื้อสินค้าพื้นบ้าน มาชมวัฒนธรรมดังเดิมในการใช้ชีวิตแบบดังเดิมไทย-ลาวเวียงและสามารถสร้างรายได้ให้ประชาชนพร้อมเป็นการแหล่งท่องเที่ยวแบบยั่งยืนไว้ให้ลูกหลานสืบต่อไปในอนาคตและเป็นการสืบชาติพันธ์เป็นการศึกษาเชิงนิเวศ เชิงธรรมชาติ เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีด้วยบรรยากาศที่มีแหล่งน้ำจากแม่น้ำป่าสัก มีวัด มีตลาดนัดชุมชน ซึ่งมาเที่ยวที่เดียวมีครบวงจรจึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบบริการนักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติและเลือกซื้อสินค้าเพื่อเพิ่มรายได้ให้ประชาชนจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป.









(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น