วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ผู้ว่าฯ แถลงผลงาน คืนความสุขให้ ปชช.ตามนโยบายรัฐบาล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน





        จังหวัดสุพรรณบุรี จัดแถลงผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานของจังหวัดสุพรรณบุรี เน้นความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน คืนความสุขให้คนในจังหวัดสุพรรณบุรี






          ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานในการแถลงผลงานของจังหวัดในรอบ 1 ปี ในวันนี้ (22 ก.ย.58) ณ ห้องอาหาร VIP ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงาน ในด้านการพัฒนาจังหวัดด้านการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และการสร้างประโยชน์สุขให้แก่ประชาชน  มีผลการดำเนินงานที่สอดรับกับความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน คืนความสุขให้คนในจังหวัดสุพรรณบุรี  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า  จังหวัดสุพรรณบุรี ให้ความสำคัญ กับนโยบายเชิดชูสถาบันและการคืนความสุขให้แก่ประชาชน  จากความสำคัญดังกล่าว จังหวีดได้จัดโครงการ “บ้านสวย เมืองสุข ทิดไท้องค์ราชัน” เพื่อมอบบ้านแก่ประชาชน ผู้ยากจนประเภทไม่มีที่อยู่อาศัยได้ โดยเป้าหมายดำเนินการครอบคลุมทั้งจังหวัดสุพรรณบุรี อย่างน้อยตำบลละ 1 หลัง จากจำนวนตำบลทั้งสิ้น 110 ตำบล ในพื้นที่ 10 อำเภอ ปัจจุบันได้ดำเนินการจัดสร้างบ้าน และมอบบ้านให้ผู้ยากจนไปแล้ว 119 หลัง รวมมูลค่าคิดเป็นเงิน 30 ล้านบาท จากการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน โดยจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าจากขยะ เพื่อรวบรวมเงินวัสดุก่อสร้างจากการบริจาค ซึ่ง ไม่ใช้งบประมาณจากทางราชการแต่อย่างใด เพื่อเป็นการแสดงออกถึงพลังความสามัคคีในการถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยยึดถือหลังปฏิบัติตามรอยพระยุคลบาทของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานบ้านให้แก่ผู้ยากจนที่ผ่านมา






               ทั้งนี้ เป็นที่ทราบว่าขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในช่วงของการปฏิรูปประเทศ เพื่อพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความสมัครสมานสามัคคี และสร้างเสถียรภาพของประเทศ นำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของประเทศไทย ในปี 2015 – 2020 โดยรัฐบาลได้กำหนดทิศทางการพัฒนาตามโรดแมป 3 ระยะ นโยบายรัฐบาล 11 ด้าน ยุทธศาสตร์คณะรักษาความสงบแห่งชาติ 9 ประเด็น และกระทรวงมหาดไทยกำหนดกลุ่มแผนงานโครงการเน้นหนัก 8 วาระมหาดไทย  ดังนั้น จังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้สนองนโยบายการพัฒนา และแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างประโยชน์สุขให้แก่ประชาชนจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมได้ให้ความสำคัญกับนโยบายเชิดชูสถาบัน โดยสนันสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่สำคัญ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาจังหวัดเป็นอย่างมาก อันจะส่งผลให้การพัฒนาและการแก้ไขปัญหาประชาชนให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตลอดไป







เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น