วันเสาร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2558

สระบุรี ร่วมใจปลูกป่านิเวศ 6 หมื่นต้น เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ




                  เมื่อ 5 กันยายน 2558 เวลา 10.00 น.นายวิเชียร  พุฒิวิญญู   ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานเปิดโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีเนื่องในโอกาสพระชนมายุ 5 รอบในวันที่ 2 เมษายน2558 โดยโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่าง  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ บ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดโครงการร่วมใจปลูกป่านิเวศ 60,000 ต้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี












                    มี ศาสตราจารย์ นายแพทย์ภิรมย์ กมลรัตนกุล  อธิการบดี ผู้บริหาร คณาจารย์ นิสิต นักศึกษา สมาคม ศิษย์เก่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะผู้บริหาร พนักงาน บ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด คณะ หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ คณะข้าราชการทหารจาก ศูนย์การทหารม้า  จังหวัดทหารบกสระบุรี และกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พื้นที่จังหวัดสระบุรี องค์กรเอกชน (บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (แก่งคอย) จำกัด บริษัท ที พี ไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น   และ ประชาชนชาวจังหวัดสระบุรี พร้อมใจเข้าร่วมกิจกรรม กว่า 5,000 คน  ณ.พื้นที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี









                  นายนินนาท ไชยธีรภิญโญรองประธานกรรมการบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดได้กล่าวว่า  วัตถุประสงค์ในการจัดงานโดยมี ส่วนราชการ พื้นที่ จ.สระบุรี  ทหาร สถาบันศึกษา  หน่วยงาน ภาคเอกชน สมาคมศิษย์เก่าจุฬาฯ และนักศึกษา ในสถาบันจุฬาฯ และประชาชนในจังหวัดสระบุรี ร่วมกัน ปลูกป่านิเวศ เฉลิมพระเกียรติ ในพื้นที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี  เป็นการปลูกป่าแบบ ผสมประสาน ทำให้เห็นว่าการปลูกป่าแบบนี้ จะมีการเจริญเติบโตได้ดีจากการตั้งเป้าหมายไว้ 1 ล้านต้น ที่เคยปลูกมาในพื้นที่ดังกล่าว ได้ มีผลดีและได้ผลเป็นที่พอใจและเป็นห่วงโซ่ในนิเวศ ของธรรมชาติ








                   ดังนั้นในการจัดทำโครงการในครั้งนี้เป็นการร่วมกันปลูกป่า เพิ่มอีก 60,000 ต้น 62 ชนิด กล้าไม้ เพื่อเป็นการศึกษาหาความรู้ระบบนิเวศ จึงเป็นนิมิตรหมายอันดีและก่อให้เกิดป่าที่ยั่งยืนในระยะยาวและรักษาบรรยากาศให้ดำรงอยู่ตลอดไป








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น