วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2558

สระบุรี ธ.ก.ส. Kick Off เปิดตัวโครงการสนับสนุนสินเชื่อกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง

             



               ธ.ก.ส.สระบุรี Kick Off เปิดตัวโครงการสนับสนุนสินเชื่อกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง  ภายใต้มาตราการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับหมู่บ้าน ยกเว้นรีไฟแนนซ์

               วันนี้(14 ก.ย.2558) เวลา 11.00 น. ที่สำนักงาน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สระบุรี นายภคพงศ์ ทวิพัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดโครงการสนับสนุนสินเชื่อกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง  ภายใต้มาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับหมู่บ้าน ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558  ในการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับชุมชนและช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย




               นายสยาม ลือพัฒธิมา  ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.สระบุรี กล่าวว่า ตามมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558 เห็นชอบมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ของประชาชน ผู้มีรายได้น้อย เพื่อให้มีเงินทุนหมุนเวียน ในระดับหมู่บ้าน โดยมอบภารกิจให้กับธนาคาร ธ.กส.สนับสนุนสินเชื่อให้กับกองทุนหมู่บ้าน ที่มีผลการประเมินระดับดีมาก (A) และระดับดี (B)  กองทุนละไม่เกิน 1 ล้านบาท  ระยะเวลากู้ไม่เกิน 7 ปี ชำระเป็นงวดรายปี ชำระเงินต้น  2 ปี โดยมีอัตราดอกเบี้ย 0% ในปีที่ 1-2 หลังจากนั้นในปีที่ 3-7 มีอัตราดอกเบี้ยเท่ากับต้นทุนทางการเงินบวกด้วยร้อยละ 1 ต่อปี วงเงินสินเชื่อ ตามโครงการ 30,000 ล้านบาท  และให้ดำเนินการโดยกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง สามารถยื่นขอกู้ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 เท่านั้น

               ผู้อำนวยการสำนักงาน  ธ.ก.ส.สระบุรี กล่าวต่อว่า  ในเขตจังหวัดสระบุรี มีกองทุนหมู่บ้านระดับ A และ B จำนวน 683 กองทุน ฯ เป้าหมายเริ่มต้นในการสินเชื่อกองทุนฯอยู่ในความดูแลของ สำนักงาน ธ.ก.ส.สระบุรี จำนวน 114  กองทุน โดยให้ทุกสาขาดำเนินการขับเคลื่อนการจ่ายสินเชื่อในวันที่ 14 กันยายน  และในวันนี้ได้ดำเนินการจ่ายสินเชื่อให้กับกองทุนหมู่บ้านซับกระทิง หมู่ที่ 12 ต.วังม่วง อ.วังม่วง จ.สระบุรี จำนวน 1 ล้านบาท มีนางสังวาล สวยงาม ประธานกองทุนเป็นผู้รับมอบ เพื่อจ่ายให้กับสมาชิกในกองทุนฯ และมีสมาชิกกองทุนที่เข้ารับเงินสินเชื่อส่วนบุคคล อีกจำนวน 3 ราย รายละ  20,200 บาท  คือนางมะลิ มาแสวง นางอัญชลี จันทร์เกิด และนางพัชรี ช้างเนียม  ซึ่งโครงการสินเชื่อนี้ไม่สามารถกู้เพื่อนำมารีไฟแนนซ์ได้





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น