วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี จัดมหกรรมเยาวชนชี้นำ ศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่น





               ที่หอประชุมโรงเรียนเทศบาล 1 วัดประตูสาร อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ มหกรรมเยาวชนชี้นำ ศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่นสุพรรณบุรี  พร้อมด้วยนายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด สุพรรณบุรี นายเอกพันธุ์  อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี พร้อมคณะสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสุพรรณบุรี และนักเรียนกว่า 100 คน เข้าร่วมงาน





                 โดยนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี   กล่าวว่า ตามที่องค์การสหประชาชาติ ได้ประกาศให้ปี 2528 เป็นปีเยาวชนสากลและขอให้ประชาชนสมาชิกร่วมเฉลิมฉลองปีเยาวชนสากล ภายใต้คำขวัญ  “ร่วมแรงแข็งขัน ช่วยพัฒนา ใฝ่หาสันติ” โดยสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสุพรรณบุรี มีการจัดกิจกรรมเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ของกลุ่มต่าง ๆ ของจังหวัดอย่างเป็นระบบเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ที่ดีในด้านต่าง ๆ เพื่อจะได้ร่วมกันทำประโยชน์และสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ เพิ่มมากขึ้น




              ทั้งนี้ ภายในงานมีการแสดงจากนักเรียน มีการร่วมร้องเพลงมาร์ชเยาวชนชาติไทย มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้กับเด็กและเยาวชนที่ทำคุณประโยชน์ให้กับจังหวัดสุพรรณบุรี และเยาวชนดีเด่นในสาขาต่าง ๆ มอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 วัดประตูสาร อ.เมืองสุพรรณบุรี ได้มีการจัดนิทรรศการจากสภาเด็กและเยาวชนของแต่ละอำเภอ




เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น