วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี คัดตัวเซปักตะกร้อนักเรียนไทยร่วมแข่งขันอาเซียนสคูลเกมส์ที่บรูไน




              สุพรรณบุรี   คัดตัวเซปักตะกร้อนักเรียนไทยร่วมแข่งขันอาเซียนสคูลเกมส์ที่บรูไน ผู้จัดการทีมจากสุพรรณบุรี ทุ่มงบดูแลค่าใช้จ่าย ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ธนบุรี นายกมล ตันกิมหงษ์  หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเซปักตะกร้อชายทีมชาติไทย และนายวิทยา บุณยพัชรินทร์ ผู้จัดการทีมเซปักตะกร้อนักเรียนไทยอายุ 18 ปี ทำการคัดเลือกตัวนักกีฬาเซปักตะกร้อตัวแทนนักเรียนไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18  ปี ที่จะเข้าร่วมแข่งขันที่บรูไน อาเซียนสคูลเกมส์ ระหว่างวันที่ 21-29 พ.ย.58 โดยมีทีมเซปักตะกร้อจากโรงเรียนต่างๆเข้าร่วมคัดตัวจากทั่วประเทศ โดยนายกมล กล่าวว่ากรมพลศึกษาได้หารือว่าจะทำอย่างไรให้ทีมตะกร้อนักเรียนไทยมีความพร้อม เนื่องจากงบประมาณของทางราชการนั้นเรามีเวลาเก็บตัวแค่เดือนเดียว ดังนั้นจะทำอย่างไรให้ทีมแข็งแกร่งและสมบูรณ์ จึงได้เชิญนายวิทยา มาเป็นผู้จัดการทีม เพื่อเตรียมทีมในด้านต่างๆ สำหรับความสมบูรณ์ของนักกีฬาในปีนี้ เราจะทำการปะลองกับนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย และนักกีฬาตะกร้อไทยแลนด์ลีกของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยสถานที่เก็บตัวจะทำการฝึกซ้อมที่มหาลัยกรุงเทพฯส่วนหนึ่ง ก่อนที่จะตัดตัวเหลือตัวจริงและเดินทางไปเก็บตัวที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยนายวิทยา จะดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด ต้องขอขอบคุณนายวิทยา ที่สละเวลาทั้งกำลังกายกำลังทรัพย์ด้วยใจรัก มาเป็นผู้จัดทีมตะกร้อนักเรียนไทยชุดที่จะเข้าร่วมแข่งขันที่บรูไน
“ต้องยอมรับว่าเราเป็นรองมาเลเซีย เพราะมาเลเซียมีการเก็บฝึกซ้อมมาอย่างยาวนาน และนำทีมที่เก็บตัวฝึกซ้อมมาแข่งขันในรายการคิงส์คัพที่ประเทศไทยแล้ว ฉะนั้นถือว่าความพร้อมความสมบูรณ์ของทีมมาเลเซียนั้นถือว่าแข็งแกร่งมาก แต่ของเราเพิ่งจะเริ่มทำการเก็บตัว เนื่องจากงบประมาณของทางราชการที่มีความจำกัด”





                   ด้านนายวิทยา บุณยพัชรินทร์ ผู้จัดการทีมฯกล่าวว่าการคัดตัวนั้นจะเน้นนักกีฬาที่มีความสามารถจริงๆจะไม่มีการใช้เส้นสายหรือถือพวกถือพ้องแต่อย่างใด และคณะกรรมการคัดเลือกถือว่าเป็นมีคุณวุฒิจากหลายๆจังหวัด ในนามของผู้จัดการทีมฯจะให้ความเป็นธรรมกับทุกทีมที่มาจากทั่วประเทศในการคัดตัวครั้งนี้ การเข้ามาตรงนี้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนไม่หวังผลประโยชน์ แต่ทุกคนมาด้วยใจ จะด้วยงบประมาณเท่าไหร่ก็ยอม เพื่อชื่อเสียงของประเทศชาติ เราทำเพื่อส่วนรวมด้วยจิตมุ่งมั่นที่อยากเห็นเซปักตะกร้อเป็นกีฬาอันดับต้นๆของโลกให้ได้ หลังจากคัดตัวในครั้งนี้ก็จะเก็บตัวที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยตนและนายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.จะดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด จึงอยากฝากถึงพี่น้องชาวไทยทุกคนว่าเราทุกคนมีความมุ่งมั่น มีความศรัทธา และจะทำให้ดีที่สุด


เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น