วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี รวมพลังภาคเอกชน ลงนามบันทึกข้อตกลงต้านการทุจริตคอร์รัปชัน



           ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน จังหวัดสุพรรณบุรี ลงนามบันทึกข้อตกลงด้วยความร่วมมือในการป้องกันและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันระหว่างจังหวัดกับภาคเอกชน




           ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงด้วยความร่วมมือในการป้องกันและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันระหว่างจังหวัดกับภาคเอกชน ณ ห้องประชุมขุนแผน ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี   โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวว่า บันทึกข้อตกลงฉบับนี้ทำขึ้นระหว่างหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในการป้องกันและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน ตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต นโยบายของรัฐบาลและแนวทางการป้องกันและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน เพื่อให้เกิดการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาล ป้องกันและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันทั้งในภาครัฐ และภาคเอกชน  รวมทั้งประสานความร่วมมือในการตรวจสอบการดำเนินงานป้องกันการทุจริต อันจะส่งผลต่อการลดปัญหาการทุจริตของประเทศให้น้อยลง และเกิดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน




             ทั้งนี้ ขอให้ผู้บริหารหน่วยงานองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชนชาวสุพรรณบุรี  ร่วมกันแสดงจุดยืน ต่อต้านการคอร์รัปชั่น เพื่อรเตือนภัยและตอกย้ำให้สังคมทุกภาคส่วน ได้มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงค่านิยมของสังคม ด้วยการปฏิเสธไม่ยอมรับการทุจริตคอร์รัปชั่น อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา จังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดกิจกรรมต่างๆ  รณรงค์สร้างจิตสำนึกแก่คนในสังคมให้ ลด ละ เลิก และปฏิเสธการคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปลูกจิตสำนึกแก่เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม มีค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต ตระหนักถึงผลเสียหายที่จะเกิดขึ้นแก่สังคมส่วนรวมอันเนื่องมาจากปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น




เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น