วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ก้าวคนละก้าว เบตง - แม่สาย กับ ตูน บอดี้สแลม เพื่อ 11 โรงพยาบาล ทั่วประเทศ



            ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (2 พ.ย.) เป็นการเริ่มวิ่งเป็นวันที่สองของ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย พร้อมด้วยก้อย-รัชวิน แฟนสาว และทีมงาน โดยระหว่างทางวิ่งนั้นประชาชนชาวใต้ต่างออกมาให้กำลังใจ ต้อนรับเป็นอย่างดี พร้อมกับร่วมบริจาคเงินเข้าโครงการวิ่งการกุศล “ ก้าวคนละก้าว ” ทั้งนี้ยอดเงินบริจาคของวันแรกนั้นอยู่ที่ประมาณ 46 ล้านบาท





          สำหรับเส้นทางการวิ่งวันที่ 2 มีดังนี้
set 1
สะพานโต๊ะกูแช (ด่านตรวจทหาร) จ.ยะลา – หน่วยกู้ภัยอบต.บ้านแหร จ.ยะลา 10.1 กม.
Set2
หน่วยกู้ภัย อบต บ้านแหร – หน่วยป้องกันรักษาป่าพื้นที่ ยล 4 บันนงัสตา จ.ยะลา 12.1 กม.
Set3
หน่วยป้องกันรักษาป่าพื้นที่ ยล 4 บันนังสตา จ.ยะลา – การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บันนังสตา จ.ยะลา 13.0 กม
Set4
การไฟฟ้าสว่นภูมิภาค บันนังสตา จ.ยะลา – โรงเรียนบ้านตาเนาะปูเตะ จ.ยะลา 12.3 กม.


            สำหรับโครงการ “ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ” ที่ นักร้องหนุ่มชื่อดัง ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ ตูน บอดี้สแลม ”จะวิ่งจากอ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ถึง 25 ธ.ค.2560 เป็นระยะทาง 2,191 กิโลเมตร เพื่อหาเงินบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลศูนย์ทั่วประเทศ



            เครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย เชิญชวนภาคเครือข่ายร่วมส่งกำลังใจ ตูน บอดี้สแลม ต้นแบบเยาวชน จิตสาธารณะคำนึงถึงผู้อื่นเป็นสำคัญ

            ทพ.อนุศักดิ์ คงมาลัย ประธานเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย เปิดเผยว่านายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ซึ่งเป็นหลานชาย ที่กำลังเริ่มวิ่งออกจากใต้สุดสู่ภาคกลางและเหนือสุด เพื่อ รับบริจาค แสดงพลังภาคประชาชนในการสนับสนุนโรงพยาบาลรัฐเพื่อพัฒนาอุปกรณ์ที่จำเป็นให้แก่โรงพยาบาลศูนย์ 11 แห่งที่รองรับการรับส่งต่อผู้ป่วยจากรพท. และ รพ.ชช. จึงขอเชิญชวนและฝากพี่น้องเครือข่ายจักรยานสร้างสุข ในแต่ละจังหวัด ช่วยต้อนรับให้กำลังใจนาย อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ซึ่งถือเป็นต้นแบบของเยาวชนที่มีจิตสาธารณะและคำนึงถึงผู้อื่นเป็นสำคัญ

            ทั้งนี้ โครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ถือเป็นบทพิสูจน์น้ำใจคนไทยที่มีล้นเต็มเปี่ยมอีกครั้ง โดยเริ่มต้นวิ่งก้าวแรกที่ อ.เบตง จ.ยะลา ใต้สุดประเทศไทย สู่จุดหมายปลายทาง อ.แม่สาย จ.เชียงราย




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น