วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เปิดประวัติ อาทิวราห์ คงมาลัย " ตูน บอดี้แสลม "


       
        อาทิวราห์ คงมาลัย (ชื่อเล่น; ตูน, การ์ตูน) เกิดเมื่อ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2522 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นบุตร นางประนอม  นายอนุรัตน์ คงมาลัย มีพี่น้อง 3 คน  ตนโตชื่อดาว ตูน ชื่อเล่น “การ์ตูน” และคนน้องชื่อไก่ต๊อก  

         เป็นนักร้องนำและนักแต่งเพลงของวงบอดี้สแลม อีกทั้งยังมีศักดิ์เป็นหลานของแอ๊ด คาราบาว และเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ ตั๊ก บงกช อีกด้วย[1] อาทิวราห์เข้าประกวดเวทีฮอตเวฟมิวสิคอวอร์ดครั้งที่ 1 เมื่อปี พ.ศ. 2539 และเป็นสมาชิกวง ละอ่อน และได้เซ็นสัญญากับทางค่าย มิวสิค บั๊กส์ ก่อนที่สมาชิกบางส่วนในวงได้ไปศึกษาเรียนต่อและในเวลาต่อมานี้ อาทิวราห์ และ ธนดล ช้างเสวก , รัฐพล พรรณเชษฐ์ ได้ก่อตั้งวงใหม่ขึ้นมา บอดี้แสลม นอกจากนี้อาทิวราห์ คงมาลัย ยังเป็นผู้เข้าแข่งขันเทเบิลเทนนิสอย่างต่อเนื่อง และได้รับเชิญให้เป็นทูตกีฬาเทเบิลเทนนิสจากสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย[2] ด้านชีวิตส่วนตัว อาทิวราห์ปัจจุบันกำลังคบหาดูใจกับนักแสดงสาว ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ


      อาทิวราห์ คงมาลัย เกิดเมื่อ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2522 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนสุพรรณภูมิ จังหวัดสุพรรณบุรี[3] สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รุ่น 115 (OSK 115) ชื่อรุ่น รสช. (แก้โดยปุญ) และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมื่อจบการศึกษาเคยทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินกัมพูชาแอร์ไลน์ ได้ประมาณ 2 ปี


        อาทิวราห์ คงมาลัยหลังได้รางวัลชนะเลิศจากเวทีการประกวดฮอตเวฟมิวสิคอวอร์ดครั้งที่ 1 (พ.ศ. 2539) และเซ็นสัญญากับทางค่ายเพลง มิวสิก บั๊กส์ และวางจำหน่ายอัลบั้มชุดที่ 1 ละอ่อน ในปี 2540 และ อัลบั้มชุดที่ 2 เทพนิยายนายเสนาะ ในปี 2542 หลังจากนั้นสมาชิกวงก็ได้แยกย้ายกันไปเรียนต่ออ ก่อนที่สมาชิกบางส่วนในวงได้ไปศึกษาเรียนต่อ และในเวลาต่อมานี้ อาทิวราห์ และ ธนดล ช้างเสวกรัฐพล พรรณเชษฐ์ ได้ก่อตั้งวงใหม่ขึ้นมา บอดี้แสลม


       ในด้านกีฬา อาทิวราห์ คงมาลัย เป็นผู้เข้าร่วมการแข่งขันรายการเทเบิลเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2554 และ 2555 [4] โดยในวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เป็นฝ่ายแพ้วัชรพล ราชโหดี 3-2 เกม[5] และปีถัดมา ได้จับคู่กับอดีตนักกีฬาทีมชาติไทย อย่างสุริยะ พ่วงสมบัติ ในวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555 ในประเภทชายคู่ อย่างไรก็ตามทั้งคู่เป็นฝ่ายแพ้ที่ 2-3 เกมในรอบคัดเลือก[6]
ในปี พ.ศ. 2557 อาทิวราห์ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยเข้าร่วมทีมเทเบิลเทนนิสของจังหวัดเจ้าภาพ และเป็นตัวแทนนักกีฬากล่าวคำปฏิญาณตนในพิธีเปิด[7]
นอกจากนี้แล้ว อาทิวราห์ยังเป็นแฟนประจำสุพรรณบุรีเอฟซี และทอตนัมฮอตสเปอร์ ชื่นชอบในการเล่นฟุตบอล, ปั่นจักรยาน รวมถึงยังเคยลงแข่งขันไตรกีฬา[8][9]

ในปี พ.ศ. 2559 อาทิวราห์ คงมาลัย ได้สร้างสุดยอดปรากฏการณ์ทางสังคม โดยทำโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน” เพื่อนำเงินบริจาคมอบให้โรงพยาบาลบางสะพานในการจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ โดยได้วิ่งจากกรุงเทพมหารนคร สู่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 1-10 ธันวาคม พ.ศ. 2559 วันละ 40 กิโลเมตร รวมระยะทาง 400 กิโลเมตร[10]
และในปี พ.ศ. 2560 อาทิวราห์ คงมาลัย ก็ได้ทำโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" เพื่อนำเงินบริจาคมอบให้โรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งในการจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ โดยได้วิ่งจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นจุดใตุ้ดของประเทศไทย ถึงอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจุดเหนือสุดของประทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน - 25 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เป็นระยะเวลา 55 วัน รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร โดยอาทิวราห์ คงมาลัย ได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ประมาณ 700 ล้านบาท จากจำนวนประชากร 70 ล้านคน บริจาคคนละ 10 บาท

 ข้อมูล  https://th.wikipedia.org/wiki/


ตูน บอดี้สแลม รีโนเวทบ้านเรือนไทยใหม่ เป็นของขวัญให้กับคุณพ่อคุณแม่ นางประนอม คงมาลัย อายุ 64 ปี คุณแม่ นายอนุรัตน์ คงมาลัย อายุ 64 ปี  คุณพ่อ  เนื่องในวันครบรอบแต่งงาน 11  สิงหาคม 2560 เป็นนักร้องหนุ่มที่หลายคนชื่นชอบยกให้เขาเป็นไอดอล สำหรับ ตูน บอดี้สแลม ที่ทำหน้าที่เป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนได้เป็นอย่างดี....... ทั้งการมีน้ำใจจิตอาสาเต็มเปี่ยม รวมถึงความกตัญญูกตเวทีที่ตนมีต่อพ่อแม่.... 



        โดย ตูน บอดี้สแลม ได้โพสต์ภาพบ้าน พร้อมข้อความลงอินสตาแกรม @artiwara ระบุว่า"11/8/2017...วันนี้วันครบรอบแต่งงานพ่อแม่...พรุ่งนี้วันแม่...เด็กน้อยได้กลับมานอน..."บ้าน"...ที่ได้ใช้น้ำพักน้ำแรงชุบชีวิตให้กลับมีชีวา...อีกครั้ง...มีความสุขครับ #ของขวัญให้พ่อแม่ #สุขสันต์วันแม่ รัก :)"
        ขณะที่แฟนสาวอย่าง "ก้อย รัชวิน" ก็ได้โพสต์ภาพของหวานใจลงอินสตาแกรม @rachwinwong พร้อมข้อความว่า "บ้านทรงไทยหลังใหม่...หัวใจเดิม :) #ยินดีกับครอบครัวคงมาลัยด้วยนะค้าา #บ้านจ๋วย"

           เมื่อวันที่ 11 พ.ย. นางประกนอม คงมาลัย อายุ 64 ปี แม่ของ “ตูน บอดี้สแลม” เผย ว่า การเลี้ยงลูกก็เหมือนพ่อแม่ทุกคน มีความรักห่วงใย และสั่งสอน ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าการอบรมสั่งสอนเป็นคนดีหรือไม่ดี แต่ตูน ไม่ดื้อ ห้ามอะไรเขาเชื่อฟัง ซึ่งการที่ลูกไม่ดื้อเป็นสิ่งวิเศษที่สุดสำหรับพ่อแม่ มันจะทำให้เขาประสบความสำเร็จในสิ่งต้องการ ตูนเป็นเด็กเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ตั้งแต่เด็ก เคยแย่งของเล่นกับพี่น้อง เวลาจะทำอะไรสักอย่างเป็นคนที่ตั้งใจจริง มุมานะมุ่งมั่น การเลี้ยงลูกของตนนั้นจะใช้ไม้เรียวสอนลูก ถ้าลูกดื้อก็จะตีเพื่อสั่งสอน แต่ตูนนั้นไม่ดื้อ ลูกทุกคนจะกลัวแม่มากกว่ากลัวพ่อ เพราะแม่ดุกว่า
            ตนมีลูก 3 คน ตูน เป็นคนกลาง ตนโตชื่อดาว ตูน ชื่อเล่น “การ์ตูน” และคนน้องชื่อไก่ต๊อก ในส่วนของตูนนั้น ตอนเรียนเวลาจะสอบตูนก็จะดูหนังสือ เวลาสอบค่อนข้างเครียด เพราะอยากให้ได้เกรดดี ซึ่งการเรียนก็ได้อันดับ 1 หรืออันดับ 2 ตลอด นอกจากนั้นยังร่วมแข่งขันวิชาการ กีฬา ศิลปะ ตูนจะทำได้ค่อนข่างดี การทำโครงการนี้ เห็นว่าเขาโตแล้วมาทำโครงการนี้เราต้องเห็นดีด้วย แต่ข้องใจว่า ทำไมต้องไปใต้สุดด้วย เพราะเกรงว่าจะมีอันตราย กลัวลูกจะไม่ปลอดภัย แต่เมื่อสอบถามทางทีมงานบอกว่าตูนไม่ยอม และต้องไปใต้สุดวิ่งจนถึงเหนือสุด แต่เมื่อตั้งใจมุ่งมั่นจึงยอมให้ลูกไป
          นางประนอม กล่าวอีกว่า การเดินทางร่วมกับลูกในครั้งนี้ คิดว่าจะมาดูแล 7-10 วันก็กลับ แต่ต้องอยู่ต่อ ต้องดูแลเรื่องอาหารให้ลูกเพราะเป็นคนทานน้อย มื้อเช้าจะทานน้อย แต่มื้อเย็นจะทานมาก โดยเฉพาะไข่ตุ๋น เป็นอาหารที่ตูน ชอบมาก จึงมาดูแลตรงนี้ด้วย เพราะเราเตรียมไว้ให้ลูกหลายอย่างเพื่อให้ลูกได้เลือก “เป็นธรรมดาที่ลูกได้ทำได้ขนาดนี้ และสามารถดึงคนทั้งประเทศมาร่วม คิดว่าเป็นบุญใหญ่ที่ทุกคนมาร่วมในครัง้นี้ แม่ภูมิใจในความคิดและปลื้มกับเขามากๆ เลย” นางประนอมฯ แม่ของตูนกล่าวในท้ายสุด
     ข้อมูล  https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_630147




อาวัติ...นัดขิม
โดย วัติ  ธนวิทย์

" บัวหิมะทอดกรอบ "
เมนูเด็ด คุณพ่อตูน

ด้วยเป็นคนสุพรรณ บ้านเดิมอยู่สิงห์บุรี มีเมียที่แปดริ้ว เมียอีกคนที่...
อุ๊ยส์ !!!..จะเล่าทำไม ?

ครับ...เป็นคนสุพรรณ ก็เลยมีโอกาส
คุ้นเคยกับ ครอบครัว " คงมาลัย "
พอสมควร เพราะเป็นครอบครัวใหญ่
ตระกูลดั้งเดิมของสุพรรณเป็นคหบดี
แปลว่า ผู้มีอันจะกิน และรุ่นต่อ ๆ มาเจริญ
เติบโต ก้าวหน้า มีตำแหน่ง เป็นถึง
ท่าน ผู้ว่า ฯ (ท่านวิพัฒน์ คงมาลัย) - ท่าน
สว.ก็มี (อดีต สว. ท่าน ทพ.อนุศักดิ์  คงมาลัย)

คราหนึ่ง...ได้เมนูเด็ด จาก ท่านพี่
อนุรัตน์  คงมาลัย คุณพ่อของตูน
ทำมาให้ชิม และสอนมาให้ทำ
ของว่างทอดกรอบ จานเล็ก ๆ หอม
อร่อยมากกว่า เฟรนฟรายด์
แกล้มกาแฟ (คุณพ่อชอบทานกาแฟสด) และท่านเป็นคนอัธยาศัยดีมาก
คุยเป็นกันเอง สนุกสนาน เฮฮา... โดยเฉพาะอย่างยิ่งชอบเป็นผู้ให้ ช่วยเหลือคนมาตลอด อิ ๆ ...
นี่เขาเรียกว่า...ต้นไม้อยู่ไม่ไกลลูก

นี่ก็ใกล้เทศกาลคริสต์มาส ปีใหม่แล้ว ?
หลาย ๆ ครอบครัว อาจจะชอบปรุงทำ
อาหารพิเศษ โชว์ฝีมือทานกันเองใน
ครอบครัว  ฉลองเทศกาล
อาวัติ...ขอแนะนำเมนูเด็ด
" บัวหิมะทอดกรอบ "  เอ้อ...ขอบอกก่อน ?  ว่าชื่อนี้คุณพ่อตูน มิได้ตั้ง เราเป็นคนมาตั้งให้เองให้เด็ก ๆ ตื่นเต้น หลังจากได้สูตรและ มาลองทำ ฉลองปีใหม่
ปรากฏว่า...เกลี้ยงจาน !!!

" บัวหิมะทอดกรอบ "

วัสดุ : เห็ดนางฟ้า - น้ำมันพืช -
ซอสแม็กกี้ (ซอสปรุงรส) - พริกไทยป่น - กระเทียมเจียว - กะทะ - เตาแก๊ส เตาถ่าน
แล้วแต่สะดวก 555...

วิธีทำ : เป็นการฝึกสมาธิ และ ความขยัน
เพียร พยายาม ของเด็ก ๆ อย่างหนึ่ง
ให้เด็ก ๆ ช่วยกันฉีกเห็ดนางฟ้า
ตั้งแต่หัวบาน ๆ และโคนเห็ดให้เป็นชิ้นฝอย ๆ
เล็ก ๆ แบบหมูฝอย

- ตั้งกะทะน้ำมันให้ร้อนพอสมควร
ไฟอ่อน ๆ (อย่าเอานิ้วจิ้ม) แล้วนำเห็ดฝอย ๆ
ค่อย ๆ ลงไปทอดคอยพลิก
ให้สุกเหลืองกรอบพองาม

- ตักใส่ที่พักซับน้ำมัน จะเป็นกระดาษซับ
หรือกระชอนก็ได้

- ตักใส่จาน เหยาะซอสแม็กกี้
โรยพริกไทยป่น - กระเทียมเจียว
คลุกให้เข้ากัน พร้อมเสริฟ...

อาวัติ...รับรอง อร่อยแบบง่าย ๆ เลยครับ ใครจะไปรู้ ? ว่าเมนูนี้
คุณพ่อตูนอาจทำให้ ตูนทาน
บ่อย ๆ เพื่อบำรุงพลัง บำรุงสมอง
ให้ตูนก็ได้ ? เพราะตอนนี้...คุณพ่อเองก็ชักเริ่มสับสน ? วันก่อนเห็นให้สัมภาษณ์ว่า...

" พ่อขอให้...พี่ตูน แข็งแรง !!!..."
555...

ด้วยความเคารพ
วัติ  ธนวิทย์


ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น