วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค มอบแก่ครอบครัวราษฎร



            ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก โยธิน  ประยูรโภคราช เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดสุพรรณบุรี










            สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัย จากน้ำล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำและที่อยู่นอกคันกันน้ำในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมฉับพลันและน้ำท่วมขัง ทำให้บ้านเรือนราษฎร พืชผลและพื้นที่ทางการเกษตรและสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหาย  ในโอกาสนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก โยธิน  ประยูรโภคราช ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดอุทกภัยในจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นการเร่งด่วนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ





              วันนี้เวลา 11.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก โยธิน  ประยูรโภคราช ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัย จำนวน 1,778 ครอบครัว ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบางเลน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมนำอาหารกล่องพระราชทาน แจกจ่ายแก่ราษฎรที่มารับถุงพระราชทาน และขนมขบเคี้ยวแจกจ่ายให้กับเด็กๆ  โดยมีนายนิมิต วันไชยธนวงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวรายงานสรุปสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่





              จากนั้นเวลา 13.00 น. พลอากาศเอก โยธิน  ประยูรโภคราช ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัย ณ ศาลาการเปรียญวัดไชยนาราษฎร์ ตำบลบางตาเถร อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี  จำนวน 2,405 ครอบครัว และได้เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ลงเรือไปมอบแก่ครอบครอบราษฎร ที่ประสบอุทกภัยตามบ้านเรือนที่ไม่สะดวกในการเดินทางมารับได้
 







              ในโอกาสนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานอาหารแก่ราษฎรที่เดินทางมารับถุงพระราชทาน และได้เชิญพระราชกระแสความห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปกล่าวกับราษฎรที่ประสบอุทกภัยให้ทราบด้วย ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้







            จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับผลกระทบจากการเกิดอุทกภัยใน 4 อำเภอ 43 ตำบล 258 หมู่บ้าน 27,473 ครัวเรือน ปัจจุบันสถานการณ์ในบางพื้นที่กลับสู่สภาวะปกติแล้ว แต่ยังมีพื้นที่การเกษตรบางส่วนที่อยู่ในที่ลุ่มยังถูกน้ำท่วมขังอยู่



   

 



เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น