วันพุธที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

นายประสงค์ ประไพตระกูล เป็นประธานเปิดงานวันยุวเกษตรกรโลก ประจำปี 2560


           เกษตรจัดงาน "วันยุวเกษตรกรโลก" ความภาคภูมิใจยุวเกษตรกรไทยก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 พร้อมกับประเทศสมาชิกที่มีการดำเนินงานยุวเกษตรกร(4-H)  ที่ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี

 



           นายประสงค์  ประไพตระกูล  รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร  เป็นประธานเปิดงานวันยุวเกษตรกรโลกประจำปี 2560   ณ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี  ภายใต้แนวคิด"ความภูมิใจยุวเกษตรกรไทย ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0" พร้อมกล่าวว่า  จากการที่กรมส่งเสริมการเกษตรได้ร่วมการประชุม The 1st Global  4-H Network  Summit  2014  ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งได้มีการลงนามร่วมกับผู้แทนภูมิภาคต่างๆรองรับบทบาทเครือข่ายยุวเกษตรกรโลก และ ประกาศปฏิญญากรุงโซเพื่อการขับเคลื่อนงาน 4-H ร่วมกันเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2557 มีผลทำให้วันที่ 1 พฤศจิกายน ของทุกปีถือเป็น “วันยุวเกษตรกรโลก Global  4-H Day” 


 



              ดังนั้นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของยุวเกษตรกรและมีส่วนร่วมในการเฉลิมฉลองวันยุวเกษตรกรโลกพร้อมกับประเทศสมาชิกที่มีการดำเนินงานยุวเกษตรกรทั่วโลกและเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของประเทศไทย ในยุคก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 กรมส่งเสริมการ การเกษตรจึงได้จัดงานดังกล่าวขึ้น  มุ่งหวังในการเสริมสร้างทัศนคติของยุวเกษตรกรให้ภูมิใจในคุณค่าของการเกษตร ยอมรับอาชีพเกษตรกรรมเป็นอาชีพที่มีเกียรติ มีความสำคัญต่อการดำรงชีพและเศรษฐกิจของประเทศ  ก้าวทัน ความก้าวหน้าด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  มีทักษะอาชีพเกษตร  ทักษะการดำเนินชีวิตในสังคม  โดยเน้นวิธีการเรียนรู้จากประสบการณ์และการปฏิบัติจริง  มีความพร้อมในการสืบทอดอาชีพการเกษตรและเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศต่อไป

 





              ทั้งนี้  กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการปาฐกถาพิเศษ  กิจกรรมการประกวดเรียงความ  กิจกรรมประกวดเพ้นท์สีลงบนภาพตราสัญลักษณ์วันยุวเกษตรกรโลก   การประกวดภาพถ่ายกิจกรรมยุวเกษตรกรและกิจกรรมสถานีเรียนรู้วิทยาศาสตร์เกษตรและนิทรรศการ จากภาคีเครือข่ายต่างๆ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย ยุวเกษตรกร ที่ปรึกษายุวเกษตรกร เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรและผู้เกี่ยวข้องรวมจำนวนทั้งสิ้น 250 คน   




 




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น