วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สระบุรี จิตอาสาพร้อมหน่วยงานฝ่ายปกครอง อบต. ร่วมกันช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมขัง



           สระบุรี  ประชาชนจิตอาสาพร้อมหน่วยงานฝ่ายปกครอง องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ร่วมกันช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมขัง




           เมื่อ 21พฤศจิกายน 2560 นาย เกียรติพงษ์  ทิพยเสนา นายอำเภอหนองแคนำกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ฯ ผู้ช่วยฯ สารวัตรฯ ทุกหมู่บ้าน องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น เทศบาลฯ อบต. ประชาชนจิตอาสาฯภายในตำบล ร่วมบำเพ็ญประโยชน์ช่วยเหลือวัดและราษฎร หมู่ 11 ตำบลห้วยขมิ้นซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง




         ซึ่งนัดรวมพลกันกว่า100คน ที่ร้านขายบ้านน็อคดาวน์ ตรงข้ามสถานีตำรวจทางหลวง ร่วมกิจกรรม"ทำดีด้วยหัวใจ" ถนนพหลโยธินกิโลเมตรที่92ถึงกิโลเมตรที่92/350 ถึงทางเข้าวัดบ้านลาด โดยประชาชนจิตอาสาฯทุกท่านได้นำจอบหรืออุปกรณ์ที่สามารถใช้ขุดดินได้มาด้วยช่วยกันเปิดทางเพื่อทำการระบายน้ำที่ท่วมขังมานานกว่า3เดือนเพื่อช่วยเหลือเพื่อนบ้านที่ถูกน้ำท่วมขังสูงกว่า1เมตรและน้ำเออท่วมบริเวณวัดบ้านลาดที่เป็นสถานที่ปฏิบัติกิจธรรมของพระและประชาชน เป็นเวลานานจนมีส่วนราชการได้ประสานขอความร่วมมือหน่วยงานส่วนราชการเช่น เทศบาลตำบลหินกอง องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยขมิ้น หมวดการทางหลวงหินกองที่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ร่องน้ำถนนพหลโยธินเป็นการระบายน้ำลงสู่ท่อเพื่อบรรเทาทุกข์ของประชาชนและวัดที่ถูกน้ำท่วมขังจนไม่สามารถออกจากบ้านได้เป็นเดือนในการร่วมมือกันในครั้งด้วย





          จากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวเดิมเป็นท้องนาที่น้ำสามารถไหลผ่านไปตามธรรมชาติได้แต่ปัจจุบันได้มีโรงงานนายทุนได้ถมที่ของตนเองปิดรอบทั้ง2ข้างจนทำให้บริเวณดังกล่าวเป็นที่รับน้ำไปโดยแบบไม่ตั้งใจเมื่อมีฝนตกลงมาน้ำจากโรงงานปล่อยลงนาและน้ำไม่สมารถไหลออกได้หรือไม่มีระบบการแก้ไขในการระบายน้ำจึงเป็นสาเหตุให้มีน้ำท่วมเออขังบ้านเรือนประชาชนและบริเวณวัดที่มีพื้นที่ต่ำกว่าที่โรงงานที่ถมดินสูงกว่าถนนพหลโยธินจึงเป็นสาเหตุและประชาชนได้รับความเดือดร้อนประชาชนจึงอยากให้ภาครัฐ และส่วนราชมีการที่เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการจัดทำท่อระบายน้ำแบบถาวรและยั่งยืนต่อไปด้วย





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น