วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี เปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 7 คน “ วังขนาย ...ดวลแข้งท้าฝัน ”



             ที่บริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียนอู่ทอง  อำเภออู่ทอง  จังหวัดสุพรรณบุรี นายชนพหล  ส่งเสริม  นายอำเภออู่ทอง  เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 7 คน  " วังขนาย ...ดวลแข้ง  ท้าฝัน "  ซึ่งทางกลุ่มวังขนายได้ร่วมกับบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด และ สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค ประเทศเยอรมันนี ได้จัดขึ้น เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างและพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล ให้แก่บุคลากร คณะครู อาจารย์และนักเรียน  โดยมุ่งเน้นการสร้างความเป็นเลิศให้กับวงการฟุตบอลไทยและส่งเสริมให้นักกีฬาฟุตบอลของไทยมีความสามารถที่ทัดเทียมกับนักฟุตบอลระดับสากล  โดยเริ่มจากการจัดอบรมหลักสูตร การเรียนการสอน ทักษะและเทคนิค จากสโมสรฟุตบอลระดับโลก บาเยิร์น มิวนิค ให้กับครูพละหรือโค้ชฟุตบอล ของโรงเรียน ที่อยู่โดยรอบโรงงานน้ำตาลอุตสาหกรรมอู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่  9 ถึง 10 กันยายน 2560 เพื่อให้เป็นแบบอย่างในการฝึกสอนให้แก่ลูกหลานพี่น้องเกษตรกรชาวไร่อ้อยของกลุ่มบางขนาย โดยมีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 39 โรงเรียนจำนวน 46 คน ซึ่งหลังจากที่ครูพละหรือโค้ชฟุตบอล ได้รับการอบรมแล้วได้นำไปฝึกสอนนักเรียน เพื่อนมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้








              ด้านคุณธัญรักษ์ ณ วังขนาย ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มวังขนาย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้  เป็นการแข่งขันฟุตบอลทีมเยาวชนอายุระหว่าง 12 ถึง 16 ปีเป็นการแข่งขันแบบแบ่งกลุ่ม ซึ่งมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 16 ทีม โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้ครองถ้วยรางวัล พร้อมรับทุนการศึกษามูลค่า 8,000 บาท ทีมรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง จะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมทุนการศึกษา 4,000 บาทและทีมรองชนะเลิศอันดับสองจะได้รับถ้วยรางวัลพร้อมทุนการศึกษา 2,000 บาท   ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากจะได้รับรางวัลจากการแข่งขันแล้วยังจะได้ประสบการณ์ที่ดี มีความรู้ความเข้าใจถึงระบบ football สมัยใหม่ รวมถึงจะได้เรียนรู้ถึงมิตรภาพและสปิริตของเกมการแข่งขัน  และที่สำคัญคือจะมีตัวแทนของสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิคและบริษัทสปอร์ต ไทย- บาวาเรีย จำกัด  เดินทางมาร่วมงานเพื่อคัดเลือกเยาวชนและนำไปร่วมในการแข่งขันฟุตบอล  FC  Bayern  youth  cup Thailand  2018 เพื่อค้นหาตัวแทนของเยาวชนไทยไปร่วมการแข่งขันที่เมืองมิวนิคประเทศเยอรมันนีในเดือนพฤษภาคม 2561







              นอกจากนี้สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค  ยังได้นำถาดแชมป์โลก บูเดสลีก้าปี 2016 / 2017 จากประเทศเยอรมันนีที่สโมสรเอฟสี่บาเยิร์นมิวนิค ได้ครองแชมป์ในปีที่ผ่านมาไปให้แฟน ฟุตบอลl ชาวไทยได้ชื่นชมและถ่ายภาพอย่างใกล้ชิดอีกด้วย










เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น