วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สระบุรี นายอำเภอเสาไห้ฯ เยี่ยมจิตอาสาฯที่ประสบอุบัติเหตุ



           นายอำเภอเสาไห้ ไปเยี่ยมจิตอาสาที่ได้รับอุบัติเหตุน้ำมันเดือดในกระทะลวกที่แขนได้รับบาดเจ็บขณะช่วยงานจิตอาสาโรงครัว เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา  และเยี่ยมจิตอาสาเยาวชน 2 คน ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนโคกกระท้อนที่ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม ขณะกำลังจะเดินทางไปรำในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ โดยน้องทั้ง 2 คน ฝึกซ้อมมานานหลายเดือน และกล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ร่วมพิธีและทำหน้าที่ครั้งสำคัญของชีวิต





            นายสิงหราช  วงษ์เสงี่ยม นายอำเภอเสาไห้ จ.สระบุรี พร้อมคณะ ได้นำพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมด้วยกระเช้าเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 28 หมู่ที่ 1 ต.งิ้วงาม อ.เสาไห้ จ.สระบุรี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจนางนกเล็ก  ทองดี  ซึ่งเป็นจิตอาสางานบริการทั่วไปประเภทประกอบอาหาร  ได้ที่รับบาดเจ็บถูกน้ำมันเดือดในกระทะลวกใส่ขณะกำลังช่วยกันประกอบอาหารจัดเลี้ยงให้ประชาชนที่มาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา  




             นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 รายซึ่งเป็นเหตุการณ์เดียวกันคือนางสาวแววตา  รัตนถาวร จิตอาสาที่ร่วมประกอบอาหารเลี้ยงประชาชน  โดยนางนกเล็กฯ ได้เล่าเหตุการณ์โดยกล่าวว่า ในวันงานตนเองพร้อมเพื่อนจิตอาสาอีกหลายสิบคนกำลังเร่งประกอบอาหารเพื่อให้เพียงพอและทันต่อการจัดเลี้ยงประชาชนเนื่องจากขณะนั้นมีประชาชนมาร่วมพิธีจำนวนมาก จึงไม่ทันระวังและหกล้มไปโดยน้ำมันในกระทะที่กำลังเดือด และกระเด็นไปถูกเพื่อนจิตอาสาอีกคนด้วย  แต่อย่างไรก็ตามมีความภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่จิตอาสาอย่างเต็มที่งานงานพิธีเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9
สำหรับนางนกเล็กฯ ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลพุพองอักเสบที่แขนซ้ายและต้นแขน แพทย์ระบุต้องใช้เวลา 1-2 เดือนจึงจะหาย  ส่วนนางสาวแววตา  รัตนถาวร ผู้ได้รับบาดเจ็บอีกคน โดยขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สระบุรี




              หลังจากนั้นนายอำเภอเสาไห้  ยังได้เดินทางไปที่บ้านพักครูโรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา เพื่อเยี่ยมน้องแบม นางสาว วรรณี  พิมพ์ขันธ์  อายุ 15 ปี นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา และเยี่ยมนางสาวสุนิสา เจริญธรรม น้องเพลง อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา ที่บ้านพัก อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา  ซึ่งทั้งสองคนได้รับอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 26 ตุลาคม 2560 หลังจากกลับจากซื้อข้าวกล่องไปเลี้ยงเพื่อนและเตรียมตัวไปรำหน้าซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ณ วัดสมุห์ประดิษฐาราม อ.เสาไห้ จ.สระบุรี  แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุ




              สำหรับนางสาววรรณีฯหรือน้องแบม ได้รับบาดเจ็บที่ขาและแขนขวา ส่วนที่บริเวณใบหน้าแพทย์ได้เย็บบาดแผลให้ เช่นเดียวกับน้องเพลง นางสาวสุนิสาฯ ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา แขนขวา แพทย์ต้องเย็บบาดแผลด้วยเช่นกัน  ส่วนที่ใบหน้าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยทั้งคู่แพทย์ให้พักรักษาตัวคาดว่า 1-2 สัปดาห์นี้จะกลับไปเรียนหนังสือได้ตามปกติ  โดยน้องเพลงฯกล่าวว่า ตนเองและเพื่อนมีความตั้งใจมากที่จะรำในงานพิธีครั้งนี้ ฝึกซ้อมกันมานานหลายเดือน ซึ่งเป็นการทำหน้าที่ครั้งสำคัญของตนเองในฐานะเยาวชนคนหนึ่งที่จะทำให้ในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงรู้สึกเสียดาย





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น