วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

โรงพยาบาลสระบุรี จัด กิจกรรม แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 3




            โรงพยาบาลสระบุรี จัด กิจกรรม แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 3 เฉลิมพระเกียรติฯ ณ.ค่ายอดิศร






             เมื่อ  26  พฤศจิกายน 2560 ณ อาคารประมณฑ์ผลาสินธุ์ ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร จังหวัดสระบุรี นายแพทย์อนันต์    กมลเนตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรี ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี และคณะกรรมการ จัดงาน แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ   เดิน วิ่ง ป้องกันอัมพาตครั้งที่ 3 เฉลิมพระเกียรติฯ  โดยมีนายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานเปิดงาน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก





            ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรี กล่าว วัตถุประสงค์ของการจัดงานนี้ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นดั่งแสงนำใจของคนไทยทั้งชาติ และทรงเป็นแบบอย่าง   ให้กับประชาชน ในเรื่องของการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกายมาโดยตลอด
การจัดกิจกรรมเดิน วิ่ง ป้องกันอัมพาต เกิดขึ้นจากการริเริ่มของโรงพยาบาลศิริราช ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาโรคหลอดเลือดสมอง จึงจัดกิจกรรมเชิงรุกเพื่อให้ความรู้ที่ถูกต้องกับประชาชน เพื่อลดอัตราการป่วยและ ความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นจากโรคหลอดเลือดสมอง เนื่องจากโรคหลอดเลือดสมองสามารถป้องกันได้ถึงร้อยละ 90 หากท่านมีความรู้และปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้อง และหนึ่งในวิธีป้องกันโรคที่สำคัญก็คือ การออกกำลังกายอย่างที่ทุกท่านได้มาทำร่วมกันในวันนี้





             เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายการทำงานในภาพรวมของโรงพยาบาลทั้งประเทศ ในการจัดกิจกรรมเชิงรุกเพื่อให้ความรู้เรื่องโรคหลอดเลือดสมองแก่ประชาชนอย่างเป็นเอกภาพและมีพลังในการปลุกให้สังคมตระหนักและรู้จัก แนวทางการรักษาและป้องกันโรคหลอดเลือดสมองได้ดีขึ้น  จึงเป็นที่มาของการร่วมจัดงานโดยพร้อมกันทั่วประเทศในครั้งนี้





              ด้าน นายเกียรติศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า ในวันนี้“กิจกรรม เดิน วิ่ง ป้องกันอัมพาตฯ เป็นกิจกรรมที่โรงพยาบาลศิริราชจัดมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ 3 และเป็นวาระพิเศษเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร  ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา โดยงานนี้เป็นการรวมพลังขององค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วประเทศจำนวนมากกว่า 65,000 คน ที่มาร่วมแสดงความจงรักภักดีและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน  ซึ่งทรงเป็นดั่งแสงนำใจของคนไทยทั้งชาติ  ในการเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนในเรื่องการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกายโดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ






               โรงพยาบาลสระบุรีร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งได้เป็นหนึ่งในเครือข่ายร่วมรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชน เกี่ยวกับแนวทางการป้องกันและรักษาโรคหลอดเลือดสมองอย่างถูกวิธี ในโอกาสนี้ขอขอบคุณ โรงพยาบาลศิริราช มณฑลทหารบกที่ 18  ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร จังหวัดสระบุรี ชมรมรักษ์ทานตะวัน รวมถึง ทุกหน่วยงานที่มีส่วนในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ขอให้การจัดงานประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์













(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น