วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สถานีพัฒนาที่ดิน ออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ บำบัดน้ำเสียพื้นที่น้ำท่วมสุพรรณบุรี




                นายวันชัย วงษา ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินสุพรรณบุรี พร้อมทีมงาน ร่วมออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ ให้บริการประชาชน ในโครงการ “ศูนย์ดำรงธรรม อำเภอสองพี่น้องยิ้ม.เคลื่อนที่” ณ วัดโคกงูเห่า หมู่ 5 ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดยมีนายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา นายอำเภอสองพี่น้อง เป็นประธานในพิธีเปิด มีส่วนราชการ ต่างๆ ภายในอำเภอสองพี่น้อง เช่น รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17 กศน. วิยาลัยการอาชีพ ธกส. เกษตร ประมง อบต. ผู้นำชุมชน ฯลฯ พัฒนาที่ดินสุพรรณ ได้แนะนำให้ความรู้/แจกเอกสาร เกี่ยวกับการจัดการและฟื้นฟูดินหลังน้ำลด (จากอุทกภัย) ร่วมกันบำบัดน้ำเสีย บริเวณใต้ถุน หอฉันท์ / ศาลาการเปรียญ และพื้นที่น้ำแช่ขังภายในวัด พร้อมแจกจ่ายน้ำหมักชีวภาพ พด.6 แก่ประชาชน และผู้มาร่วมงาน “ อำเภอสองพี่น้องยิ้ม.เคลื่อนที่ ” ทุกคน จากนั้นออออกบริการ ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ ที่ ชุมชนหมู่ 7 ต.บางพลับ ร่วมกับ ผู้นำชุมชน สอบต. และ สารวัตรกำนัน ที่วัดบางบอน และที่โรงเรียนที่วัดบางบอน หมู่ 5 ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง โดยมี น.ส.ศักดิ์ศรี เจตนะเสน นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร จาก สนง.เกษตรอำเภอสองพี่น้อง ร่วมประสานงาน.ในการให้บริการบำบัดน้ำเสียฯ ดังกล่าว
 
             








              จากนั้น ได้เดินทางมาสาธิตการบำบัดน้ำเสีย ที่ โรงเรียนชาวนา จังหวัดสุพรรณบุรี ภายใน สถาบันวิทยาศาสตร์ข้าวแห่งชาติ หมู่ 5 ถ.มาลัยแมน ต.รั้วใหญ่ อ.เมืองฯ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นช่วงที่ นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มาเยี่ยมชมโรงเรียนเกษตรกรชาวนา จังหวัดสุพรรณบุรี และบันทึกเทปสัมภาษณ์ รายการ "เดินหน้าปฏิรูป." (ซึ่งจะเผยแพร่ออกอากาศ ในวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 21.00 - 22.00 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์.ช่อง 11 และ ช่อง ททบ.5) โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกียรติร่วมกิจกรรมบำบัดน้ำเสีย บริเวณคูน้ำรอบๆ โรงเรียนชาวนา โดยมี นายอภิชาติ ลาวัณย์ประเสริฐ ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาศาสตร์ข้าวแห่งชาติ นายวันชัย วงษา ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินสุพรรณบุรี น.ส.มยุรี มงคลวิทย์ ผู้แทนเกษตรและสหกรณ์จังหวัด คณะวิทยากร และนักเรียนโรงเรียนชาวนาทั้ง 4 รุ่น ร่วมต้อนรับ ให้ข้อมูล และร่วมบันทึกเทปโทรทัศน์ รายการ.ดังกล่าว                







               ทั้งนี้ จ.สุพรรณบุรี มีพื้นที่น้ำท่วม 5 อำเภอ ได้แก่ อ.เดิมบางนางบวช 650 ไร่ อ.เมือง 15,738 ไร่ อ.บางปลาม้า 90,115 ไร่ อ.สองพี่น้อง 7,656 ไร่ และ อ.อู่ทอง 5,581 ไร่ รวม 119,740 ไร่ เกษตรกรส่วนใหญ่ ได้เก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวแล้ว และส่วนใหญ่น้ำยังท่วมสูงอยู่ ปัจจุบันจึงพบพื้นที่น้ำเน่าเสียไม่มากนัก













เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น