วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สระบุรี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานอาหารสัตว์ให้กับสุนัขจรจัด ที่สถานสถานสงเคราะห์บ้านนางฟ้า




          สระบุรี-สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานอาหารสัตว์ให้กับสุนัขจรจัด ที่สถานสถานสงเคราะห์บ้านนางฟ้า






           เมื่อ (20 พ.ย.60) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีพระประสงค์พระราชทานอาหารสัตว์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์จรจัดทั่วประเทศในนาม คุณฟูฟู สุนัขทรงเลี้ยง โดยมอบให้ พลอากาศตรีธวัชชัย ศรีแก้ว หัวหน้าแผนกสัตวบาลในพระองค์ 904 เป็นผู้เชิญอาหารสัตว์พระราชทานให้กับสุนัขจรจัด ที่สถานสถานสงเคราะห์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี  โดยมีนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียนและประชาชนจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ อ.มวกเหล็ก ให้การต้อนรับ ในการนี้ประชาชนจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในการขนย้ายถุงอาหารสัตว์พระราชทานจำนวน 50 ถุงเพื่อนำมอบให้กับเจ้าของสถานสงเคราะห์ด้วย






              จังหวัดสระบุรีมีประชากรสุนัขรวมทั้งสิ้น 71,808 ตัว แมว 29,115 ตัวซึ่งในจำนวนนี้มีสุนัขไม่มีเจ้าของจำนวน 6,499 ตัว แมว 3,415 ตัว จังหวัดสระบุรีได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการควบคุมดูแลสุนัขและแมวภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี มาอย่างต่อเนื่อง






              สำหรับสถานสงเคราะห์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร ตั้งอยู่ที่ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เป็นสถานสงเคราะห์สัตว์ที่ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องกับกรมปศุสัตว์ที่ให้การช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัดมาตั้งแต่ปี 2547 ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี กรุงเทพมหานคร และเขตปริมณฑล ที่อำเภอบ้านกร่าง จ.นนทบุรี ต่อมาสัตว์เลี้ยงมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับประสบปัญหาอุทกภัยในปี 2554 จึงได้ย้ายสถานที่มายังสถานที่แห่งนี้ ปัจจุบันมีสุนัขและแมวจรจัดกว่า 1,700 ตัว และจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์จัดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่เข้าสนับสนุนการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รักษาพยาบาลสัตว์ และทำการผ่าตัดทำหมันให้กับสัตว์ จากนั้นพลอากาศตรีธวัชชัย ศรีแก้ว เยี่ยมการทำงานของสัตวแพทย์ที่ผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บสุนัข ตลอดจนเยี่ยมชมส่วนต่างๆภายในศูนย์ฯ
           




           ทั้งนี้ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงห่วงใยและทรงมีพระเมตตาต่อสุนัขจรจัด สุนัขที่ถูกทอดทิ้ง สุนัขพิการ และสุนัขด้อยโอกาส โดยได้พระราชทานอาหารสุนัขในนามคุณฟูฟู สุนัขทรงเลี้ยง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับศูนย์lสร้างความปลาบปลื้มใจให้กับเจ้าของศูนย์ฯ เจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานเป็นอย่างล้นพ้น
 




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น