วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ดร.ปฤถา พรหมเลิศ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย มอบถุงยังชีพที่สุพรรณบุรี



            สมาคมแม่บ้านมหาดไทย  พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่วัดดาว และบริเวณตำบลวัดดาว อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด  ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด นายอำเภอบางปลาม้า  ศูนย์ ปภ.เขต 2 สุพรรณบุรี ปภ.จังหวัด   หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด และหน่วยงานทุกภาคส่วน ให้การต้อนรับ





            โดย ดร.ปฤถา พรหมเลิศ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย  กล่าวภายหลังการลงเรือมอบถุงยังชีพแก่ประชาชน ว่า สมาคมแม่บ้านมหาดไทยมีความห่วงใยในปัญหาความทุกข์ยากของประชาชนที่ประสบอุทกภัย  จึงได้ประสานกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำเครื่องอุปโภคบริโภค ขี้ผึ้งทาน้ำกัด จำนวน 1,592  ชุด  มอบให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากภัยในพื้นที่เพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนให้พ้นวิกฤติอุทกภัยครั้งนี้ ซึ่งสุพรรณบุรีเสียสละให้พื้นที่ตรงนี้เป็นแก้มลิงรองรับน้ำ  ขอชื่นชมทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจให้เหลือผู้ประสบ ในพื้นที่อย่างเข้มแข็ง









            การลงพื้นที่ในครั้งนี้ นอกจากเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนแล้ว เรายังมาศึกษาวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนโดยเฉพาะภารกิจของสมาคมฯ มีหน้าที่ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข ดูและผู้สบสาธารณภัยต่างๆ ทุกเรื่อง โดยมีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยคอยช่วยเหลือเยียวยา  โดยเฉพาะการดูและเด็กเล็กอย่างดีเยี่ยม จากที่ได้เยี่ยมชมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของโรงเรียนวัดดาว พร้อมมอบตุ๊กตาและขนมแก่เด็กๆ นอกจากนี้เมื่อผ่านพ้นภัยพิบัติแล้ว ยังมีการส่งเสริมเรื่องของอาชีพให้แก่พี่น้องประชาชนซึ่งร่วมกับกรมพัฒนาชุมชนในการส่งเสริมอาชีพแบบครบวงจรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและฟื้นฟูอาชีพ ส่วนการสาธารณประโยชน์ด้านอื่นๆ เป็นหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย  ซึ่งต่อจากนี้ไปทางสมาคมฯเตรียมใช้นวตกรรมเทคโนโลยีในการสื่อสาร เป็นการพัฒนาสู่แม่บ้านมหาดไทย 4.0  รับส่งข่าวสารทันท่วงทีพร้อมกันทั่วประเทศ ในโอกาสนี้
 





             ด้าน นายนิมิต  วันไชัยธนวงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี   กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี  ได้รับผลกระทบจาก ฝนตกหนักในช่วงต้นเดือนตุลาคม  ประกอบกับ สำนักชลประทานที่ 12 ได้เพิ่มการระบายน้ำในน้ำท่าจีนเพิ่มมากขึ้นทำให้น้ำในแม่น้ำท่าจีนเพิ่มขึ้นไหลเข้าท่วมเรือนริมน้ำ  พื้นที่การเกษตรและพื้นที่ลุ่มต่ำในรายที่พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากทุกขภัย  จำนวน  4 อำเภอประกอบด้วย อำเภอเมืองสุพรรณบุรี  อำเภอบางปลาม้า   อำเภอสองพี่น้องและอำเภอเดิมบางนางบวช  43 ตำบล ส่ง 158 หมู่บ้านมีผู้ประสบภัย 65,240 โอน 27,473 ครัวเรือนสถานการณ์ปัจจุบันยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำสำนักงานชลประทานที่ 12 ได้ลดปริมาณการระบายน้ำในแม่น้ำท่าจีนและยังคงมีน้ำท่วมขังในทุ่ง และพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตอำเภอเมืองสุพรรณบุรีอำเภอบางปลาม้าและอำเภอสองพี่น้อง








เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น