วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ศูนย์การทหารม้าสระบุรี สาธิตวิธีการแข่งขันสุดยอดผู้ดูแลม้า (Best Groom)



             ศูนย์การทหารม้าสระบุรีสาธิตวิธีการแข่งขันสุดยอดผู้ดูแลม้า (Best Groom)  เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันสุดยอดผู้ดูแลม้า(Best Groom) ในรายการ Princess's Cup Thailand 2017  






            วันที่ (6 พ.ย.60 )พันเอก อำนาจ แก้วหมื่นไวย์ นายทหารปฏิบัติการประจำศูนย์การทหารม้าเป็นประธานการสาธิต "สุดยอด" ผู้ดูแลม้า ( Berst Groom )ณ แผนกวิชาการขี่ม้า  ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จังหวัดสระบุรี มีพันเอก เสกสรรค์ วิสุทธิพิชัยพันธ์  อาจารย์ หัวหน้าแผนกวิชาการขี่ม้า กองการศึกษาโรงเรียนทหารม้าศูนย์การทหารม้า เป็นผู้รายงานการจัดกิจกรรม





           ทั้งนี้พันโทพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ได้ทรงมีพระประสงค์ให้จัดแข่งขันขี่ม้า รายการ  Princess's Cup Thailand 2017  ขึ้น โดยพระองค์ได้ทรงให้ความสำคัญในการดูแลม้าและปฏิบัติบำรุงม้า พระองค์จึงได้บรรจุการแข่งขันประเภทสุดยอดผู้ดูแลม้า (Best Goom) ลงในรายการ Princess's Cup Thailand 2017






            ซึ่งศูนย์การทหารม้า ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบในการแข่งขันต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 2 แล้ว  ศูนย์การทหารม้าโดยแผนกวิชาการขี่ม้าฯ ได้เตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันสุดยอดผู้ดูแลม้า และกำหนดรายละเอียดการแข่งขัน ซึ่งมีการแข่งขันเปลี่ยนแปลงจากการแข่งขันที่ผ่านมาให้เหมาะสมและมีความเป็นมาตรฐานและสามารถวัดทักษะจากความสามารถของผู้เข้าแข่งขันในการเป็นที่สุดยอดผู้ดูแลม้า ได้อย่างแท้จริง และเพื่อเป็นการเผยแพร่องค์ความรู้ของงานดูแลม้าและปฏิบัติบำรุงม้าให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในการวงการขี่ม้าของประเทศไทยให้ก้าวหน้าและเป็นมาตรฐานสากลอีกทั้งเป็นแนวทางในการเตรียมพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าในประเภทรายการสุดยอดผู้ดูแลม้าให้เป็นไปตามพระประสงค์และวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ





                 การสาธิตแข่งขันสุดยอดผู้ดูแลม้า(Berst Groom) ครั้งนี้ดำเนินการโดย ศูนย์การทหารม้า ซึ่งคณะกรรมการผู้จัดการแข่งขันได้จัดการประชุมชี้แจง กฎ กติกา และข้อกำหนดต่างๆที่เกี่ยวข้องในการแข่งขันตลอดจนการสาธิตวิธีการแข่งขันของผู้ร่วมแข่งขันได้รับทราบโดย การแข่งขันในชนิดอุปกรณ์ผูกเครื่องม้า  จำนวน 3 ประเภท ได้แก่ประเภท แข่งขันศิลปะการบังคับม้า (Derssage)   ประเภทแข่งขันกระโดดข้ามเครื่องกีดขว้าง(Show jumping) และประเภทแข่งขันในภูมิประเทศ(Cross Country)และการแข่งขันในชนิดอุปกรณ์ปรนนิบัติบำรุงม้า




              ซึ่งการแข่งขันสุดยอดผู้ดูแลม้า(Best Groom) ในรายการ Princess's Cup Thailand 2017   จะมีการจัดแข่งขันในวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ.2560 ที่หน่วยม้าทรงประจำพระองค์ฯกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์




 


(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น