วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

องค์การเภสัชกรรม ร่วมกับ สสจ.สุพรรณบุรี และอ่างทองลงพื้นที่ช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย

         

             องค์การเภสัชกรรม ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่มอบยา เวชภัณฑ์ ถุงยังชีพ จำนวน 1,900 ชุด ให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี และอำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง
       





             ภญ.อภิชชา  โยธาประเสริฐ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ พร้อมด้วย  ภญ.วีระมล  มหาตมวดี ผู้ช่วยผู้อำนวยการ  นายแพทย์สาโรจน์ มะรุมดี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่มอบยา เวชภัณฑ์  ถุงยังชีพ จำนวน 1,900 ชุด แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่วัดอินทราวาส ม.6 ตำบลบางใหญ่  วัดบางเลน ตำบลกฤษณา อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี และพื้นที่อบต.โผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง






            โดย ภญ.อภิชชา  กล่าวว่า  ตามที่ได้เกิดอุทกภัยขึ้นในพื้นที่หลายจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน องค์การเภสัชกรรมโดยทีม “GPO เพื่อผู้ประสบภัย” ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ลงพื้นที่มอบยาตำราหลวง ประกอบด้วย ยาแก้ปวดลดไข้  ยาแก้แพ้ ยาธาตุน้ำแดง ผงน้ำตาลเกลือแร่ ยาใส่แผล และเวชภัณฑ์ในการทำแผล พร้อมถุงยังชีพ ประกอบด้วย น้ำดื่ม 600 มล. แพ็ค 12 ขวด โจ๊กคัพแพ็ค 3 ถ้วย 1 แพ็ค นมแลคตาซอย 300 มล. แพ็ค 6 กล่อง 1 แพ็ค   บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แพ็ค 10 ซอง 1 แพ็ค ปลากระป๋อง แพ็ค 5 กระป๋อง1 แพ็ค น้ำพริก 1 ขวด ขนม 1 แพ็ค ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี มอบถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด และยาตำราหลวง จำนวน 1,000 ชุด และจังหวัดอ่างทอง มอบถุงยังชีพ จำนวน 900 ชุด และยาตำราหลวง จำนวน 900 ชุด โดยเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ลงพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี มอบถุงยังชีพ จำนวน 900 ชุด และยาตำราหลวง จำนวน 900 ชุด  วันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 ลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ มอบถุงยังชีพ จำนวน 1,500 ชุด และยาตำราหลวง จำนวน 1,500 ชุด และกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู มอบถุงยังชีพ จำนวน 700 ชุด และยาตำราหลวง จำนวน 700 ชุด ให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อีกด้วย







              ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุขและองค์การเภสัชกรรมมีความมุ่งมั่นที่จะเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุบัติภัยต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของความช่วยเหลือด้านยารักษาโรคนั้น องค์การเภสัชกรรมได้ดำเนินการผลิต และจัดส่งยาชุดช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้มอบหมายให้องค์การฯดำเนินการ จึงได้ทำการสำรองยาชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประกอบด้วย ยาแก้ปวดลดไข้ ยาแก้แพ้  ยารักษาน้ำกัดเท้า  ผงน้ำตาลเกลือแร่ สำลี พลาสเตอร์ปิดแผล แอลกอฮอล์ จำนวน 350,000 ชุด ไว้พร้อมและได้ทยอยกระจายจัดส่งให้กับจังหวัดในพื้นที่น้ำท่วมต่างๆอย่างต่อเนื่องแล้ว ตามที่กระทรวงสาธารณสุขแจ้งให้จัดส่งแล้ว


 



เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น