วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ผู้ว่าฯสระบุรี ลงพื้นที่ตรวจดูความเรียบร้อยของโป๊ะริมแม่น้ำสถานที่จัดงานลอยกระทง




          ผู้ว่าฯสระบุรี ลงพื้นที่ตรวจดูความเรียบร้อยของโป๊ะริมแม่น้ำสถานที่จัดงานลอยกระทงพร้อมกวดขันการห้ามเล่นพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง และการปล่อยโคมลอย
         


          นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  เจ้าหน้าที่ทหารและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ออกตรวจดูความเรียบร้อยของสถานที่จัดงานประเพณีลอยกระทง  ทั้งบริเวณโป๊ะท่าน้ำบริเวณริมแม่สถานที่จะจัดงานลอยกระทง
             


          โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  กล่าวว่า ในทุกปีการจัดงานประเพณีลอยกระทงของจังหวัดสระบุรี จะมีพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันอันตรายจากเหตุอุบัติภัยต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น  ทางจังหวัดสระบุรี จึงได้ให้เจ้าหน้าที่เน้นการดูแลความปลอดภัยของประชาชน ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ  โดยเฉพาะการดูแลรักษาความปลอดภัย  ความแข็งแรงของ โป๊ะตามริมแม่น้ำ ต่างๆ ที่เป็นพื้นที่จัดงานลอยกระทง โดยเฉพาะการเล่นพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง และการปล่อยโคมลอย ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอัคคีภัย
 


            ทั้งนี้ขอให้ให้นายทะเบียนท้องที่และเจ้าหน้าที่ ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบแนะนำร้านค้า ที่จำหน่ายดอกไม้เพลิงและแหล่งผลิตให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด ให้นายทะเบียน ท้องที่กวดขันห้ามมิให้ จำหน่ายดอกไม้เพลิงนอกเหนือจากสถานที่ค้าที่ได้รับอนุญาตเป็นอันขาดซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้กวดขันอย่างเคร่งครัด หากพบใครฝ่าฝืน ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายทันที   รวมทั้งการกวดขันและตรวจสถานบริการ สถานบันเทิงในพื้นที่  การดูแลประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางไปร่วมงาน ให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร อย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะอย่างยิ่งควรงดเว้นการดื่มสุรา ของมึนเมาในขณะขับขี่ยานพาหนะ




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น