วันเสาร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2561

นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี แถลงข่าวเปิดตัวสโมสรฯฤดูกาล 2018



            ประธานสโมสรช้างศึกยุทธหัตถี สุพรรณบุรี เอฟซี แถลงข่าวเปิดตัวสโมสรฯฤดูกาล 2018  ใช้ “One Team One Spirit” ความร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว ตั้งเป้าอยู่ใน ท็อปเท็น





             นายวัชระ พัฒนศรี และ นายวัฒนพล มัจฉา ขตว.สุพรรณบุรี รายงานว่า เวลา 12.00 น. วันที่ 27 ม.ค. นายวราวุธ  ศิลปอาชา ประธานสโมสรสุพรรณบุรี เอฟ ซี นายสุรพล อุทินทุ ผอ.สำนักประสานงานภายนอก บ.ไทยเวฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) นายสิทธิชัย กลับสมุทร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บมจ.ทรูคอร์เปอเรชั่น นายนวิศัลย์ วณะศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผ็จัดการ บ.วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด น.ส.ณัฐศิริ ชลธิสิริศิลป์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เครื่องดื่มเกลือแร่ สปอนเซอร์ และ พญ.ยิ่งลักษณ์ ปัญจวรานุวัตร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ รพ.บีเอ็นเอช ร่วมกันแถลงข่าวงานเปิดตัวช้างศึกยุทธหัตถี สโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟ ซี สู้ศึกไทยลีก 2018





               นายวราวุธ กล่าวว่าช้างศึกยุทธหัตถี เลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดของไทย ตั้งแต่ฤดูกาล 2013 พร้อมสร้างความฮือฮาด้วยจบอันดับ 4 ของตาราง โดยฤดูกาล 2017 ที่ผ่านมาจบด้วยอันดับ 11 อย่างไรก็ตามปีนี้สุพรรณบุรี เอฟซี ปรับโฉมทีมใหม่ และเตรียมทีมที่ดีกว่าเดิม ตั้งแต่ชุดการแข่งขัน แนวคิดของทีม ตลอดจนตัวผู้เล่น โดยตั้งเป้าว่าจะกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่แบบที่เคยทำได้อีกครั้ง โดยสโลแกนปีนี้ เราใช้ “One Team One Spirit” เราใช้ความร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว





                 นายวราวุธ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาเรามีผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์มาร่วมทีม แต่ความเป็นทีมเรากลับไม่ค่อยดี แต่ในฤดูกาล 2018 นี้ เราไม่ขอเอาซูเปอร์สตาร์ แต่ใช้ความเป็นทีมเวิร์คมากขึ้น โดยมีนักเตะต่างชาติเสริมทีมเข้ามาใหม่ทั้งหมดทั้งกองหน้า กองกลาง และกองหลัง และสิ่งที่สำคัญผู้เล่นที่เรานำเข้ามานั้นล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์กับบอลในเอเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย




                 ส่วนทีม บี ปีนี้เราจะไม่ทำ เพราะที่ผ่านมาทำแล้วไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างที่เราคิดไว้ จึงได้โฟกัสมาทีทีมใหญ่ทีมเดียว ทำให้มีการปล่อยตัวนักเตะไปพอสมควร และในฤดูกาลนี้ตนยังมั่นใจ อเดบาโย กาเดโบ้ เฮดโค้ชชาวไนจีเรีย เพราะเขาอยู่กับเรามานานและเข้าใจถึงหลักการของสโมสรเป็นอย่างดี เขาเป็นคนมีจิตวิทยาสูง มีลูกเล่นที่คอยคุยกับนักเตะในทีมได้ และยังพูดได้ทั้งภาษไทยและภาษาอังกฤษ คล่องมา สิ่งสำคัญคือในปีนี้เราไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากมาย เชื่อว่าทีมจะมีความลงตัวกว่าปีที่ผ่านๆมา





                 นายวราวุธยังกล่าวต่อว่าในฤดูกาลนี้ อาจจะไม่หวือหวาเท่ากับหลายๆทีม แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ความเป็นทีมเวิร์ค สิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งสำคัญในการที่เราจะก้าวไปแต่ละนัด ต่อให้เรามีนักเตะที่เก่งกาจแค่ไหน แต่ถ้าหากเราไม่มีทีมเวิร์คที่ดี ไม่มีฝันกำลังใจรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันแล้วก็จะไม่เกิดประโยชน์ ฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดเหนือสิ่งอื่นใดคือความเป็นทีม ในปีนี้ยังมีศึกหนัก เพราะว่าจะมีทีมที่จะต้องตกชั้นถึง 5 ทีม ดังนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่เราจะต้องไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวัง โดยตั้งความหวังไว้ว่าจะต้องอยู่ใน ทอปเทน อาจจะไม่สูงอย่างที่แฟนบอลคาดหวังไว้ แต่ในท้ายที่สุดแล้วการปรับเป้าหมายขึ้นดีกว่าปรับเป้าหมายลง และไม่สร้างแรงกดดันให้กับนักเตะดังนั้นความเป็นทีมเวิร์คของทีมสุพรรณบุรี เอฟซี จะสะท้อนความเป็นตัวตนของจิตวิญญาณแห่งเมืองสุพรรณบุรี ของแผนบอลชาวสุพรรณบุรีได้เป็นอย่างดี




วัฒนพล มัจฉา สุพรรณบุรี  บรรณาธิการข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น