วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2561

สมาคมนักวิจัยฯ เตรียมกิจกรรมให้ความรู้ งาน “ มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ ประจำปี 2561 ”



              คณะอนุกรรมการฝ่ายฝึกอบรม สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย ติดตามความคืบหน้าแผนงานโครงการการให้บริการวิชาการต่าง ๆ พร้อมพิจารณาการจัดกิจกรรมสร้างความรู้รูปแบบใหม่ เพื่อเตรียมร่วมเวทีระดับชาติของสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ เดือนสิงหาคมนี้




               ดร.ญาณกร โท้ประยูร ประธานอนุกรรมการฝ่ายฝึกอบรม สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานประชุมคณะอนุกรรมการฝ่ายฝีกอบรมฯ ได้ให้ที่ประชุมเสนอกิจกรรมให้ความรู้เพื่อร่วมในงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ ประจำปี 2561” ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ หรือ วช.จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-13 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิล์ด โดยที่ประชุมมีแนวคิดให้จัดใน 2 ประเด็น คือ ประเด็นเกี่ยวกับการเปิดโลกเทคโนโลยี หรือ e-Learning และประเด็นงานวิจัยกับศิลปวัฒนธรรมไปด้วยกันได้อย่างไร ทั้งนี้ ประธานฯ ย้ำว่ากิจกรรมควรเป็นไปตามบทบาทและภารกิจของคณะอนุกรรมการฝ่ายฝึกอบรมฯ พร้อมขอให้ผู้รับผิดชอบในที่ประชุมไปพิจารณารูปแบบ รวมทั้งกำหนดหัวข้อกิจกรรมให้น่าสนใจ เพื่อเสนอเรื่องตามขั้นตอนต่อไป





               นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้ติดตามโครงการอบรมเชิงปฏิบัติเรื่อง “ทักษะและศักยภาพสำหรับนักวิจัยในการวิเคราะห์ด้านเทคโนโลยีกับการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงของเมืองท่องเที่ยวใน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 มีนาคมนี้ โดยวันที่ 6 มีนาคม เป็นการอบรมภาคทฤษฎีเชิงปฏิบัติการ ณ โรงแรมเคยูโฮม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน  วันที่ 7-10 มีนาคม พัฒนาทักษะการเรียนด้านการวิจัยเชิงคุณภาพในภาคสนามและแหล่งเรียนรู้ปฐมภูมิ ณ บริเวณสิบสองปันนา - จีน เชียงราย-เมืองหล้า-สิบสองปันนา-วัดป่าเจ- หลวงน้ำทา-เชียงราย




             โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.โยธิน แสวงดี เป็นวิทยากรร่วมเดินทางไปด้วย เชื่อว่าผู้ร่วมโครงการอบรมนี้จะเป็นนักวิจัยเชิงคุณภาพที่เข้าใจอย่างแท้จริงในวิธีการรวบรวมข้อมูลในต่างประเทศ พร้อมกับการบูรณาการในด้านจริยธรรม จรรยาบรรณวิจัย สามารถผลิตงานวิจัยที่มีคุณภาพแบบกลุ่ม และได้บทความพร้อมตีพิมพ์ในวารสาร ขณะนี้มีผู้ส่งใบสมัครร่วมอบรมบ้างแล้ว และยังเปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนสมัครได้จนถึงวันที่ 25 มกราคมนี้ โดยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย โทรศัพท์ 02-5790787, 087-9315353 หรือทาง Email : ar@ar.or.th หรือที่เว็บไซด์ www.ar.or.th





             ขณะเดียวกัน อนุกรรมการฝ่ายฝึกอบรมฯ ได้รายงานความคืบหน้าการให้บริการทางวิชาการในส่วนที่เกี่ยวข้อง อาทิ โครงการฝึกอบรมคุรุพัฒนา แผนการอบรมโครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) ประจำปีงบประมาณ 2561 การปรับปรุงเว็บไซต์ปี 2561 โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “การวิจัยตลาด” โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “การวิจัยเชิงปริมาณ” โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “เทคนิคการพัฒนาเครื่องมือวิจัย” เป็นต้น







จำนงค์ ศรัณยพิพัฒน์ อนุกรรมการฝ่ายฝึกอบรม
สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น