วันจันทร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี ปล่อยตัวขบวนนักปั่น “ ปั่นไปไม่ทิ้งกัน สานต่องานที่พ่อทำ No One Left Behjind”



            จังหวัดสุพรรณบุรี สานต่อนโยบายรัฐบาลส่งเสริมศักภาพผู้พิการ และปล่อยตัวขบวนนักปั่น ”คนตาดี ช่วยคนตาบอด” เปลี่ยนภาระเป็นพลัง ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย                                                              





            นาย นิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากลจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมปล่อยขบวนนักปั่น ”คนตาดีช่วยคนตาบอด” ตามโครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน สานต่องานที่พ่อทำ ซึ่งมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ จัดกิจกรรมขึ้นนำคนตาบอดและจิตอาสา จำนวน 40 คน ปั่นจักรยานจากกรุงเทพฯ ถึงอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ รวมระยะทางทั้งสิ้น 869 กิโลเมตร เริ่มจากกรุงเทพมหานคร – สุพรรณบุรี – ชัยนาท – นครสวรรค์ – พิษณุโลก – อุตรดิตถ์ – แพร่ – ลำปาง สิ้นสุดที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 28 มกราคม 2561 - 5 กุมภาพันธ์ 2561 ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เพื่อรณรงค์หารายได้สมทบทุนสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียนที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับคนพิการทุกประเภทให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข







             โดยศาสตราจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธ์ ประธานมูลนิธิฯ กล่าวว่า โครงการนี้มุ่งหวังสร้างพลังบวกให้แก่ผู้พิการทั่วประเทศ ก้าวสู่การเปลี่ยนผ่านสู่สังคมที่ยั่งยืน เปลี่ยนภาระใหัเป็นพลัง ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายประชารัฐของรัฐบาลเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพผู้พิการ ในการนี้จากผลสำรวจพบว่ามีผู้พิการว่างงานกว่า 5 แสนคน ดังนั้น จึงต้องการกระตุ้นให้ผู้พิการทุกคนได้ทราบถึงสิทธิต่างๆ และเข้ารับการฝึกอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว ขณะเดียวกันขอให้สังคมเปิดกว้างรับผู้พิการทำงานและสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อผู้พิการ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้พิการลุกขึ้นมาต่อสู้ด้วยตนเอง ไม่เป็นภาระอีกต่อไป และยังทำให้อยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข ทั้งนี้ ขบวนนักปั่น”คนตาดี ช่วยคนตาบอด” จะปั่นจักรยานไปตามเส้นทางในเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี และปั่นเข้าสู่จังหวัดชัยนาทต่อไป






 เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น