วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2561

วิทยาลัยเทคนิคหนองบัวลำภู เปิด " ศูนย์รักล้อ " เพื่อสร้างอาชีพสร้างรายได้แก่นักศึกษา



              นายโชติ เชื้อโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธาน " ศูนย์รักล้อ " แห่งที่ 4 ที่ วิทยาลัยเทคนิคหนองบัวลำภู พร้อมกล่าวว่า  ยุทธศาสตร์ของจังหวัด คือเป็นเมืองที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่อนุรักษ์และรักษาธรรมชาติสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะหนองบัวลำภูมีภูเขาที่ไม่สูงมาก จึงเหมาะอย่างยิ่งกับการใช้จักรยานปั่นชมเมือง เช่น ภูพานน้อย มีเส้นทางที่ลาดชันไม่มากนัก  ส่วนยุทธศาสตร์ในปี 62 นั้นได้มีการจัดเตรียมเส้นทางสำหรับจักรยานโดยเฉพาะระหว่าง อุดร กับหนองบัวลำภู เพราะเป็นเส้นทางที่นักปั่นบอกว่าเป็นเส้นทางที่ท้าทาย เป็นภูเขาที่ไม่สูงมาก สองข้างข้างจะเป็นทิวทัศน์ที่สวยงาม และเส้นทางเชื่อมโยงระหว่างอำเภอไม่ไกลมากและต้องการให้หนองบัวลำภู เป็น Green City เมืองน่าอยู่ น่าดู น่าเที่ยว









               ซึ่งการที่วิทยาลัยเทคนิคหนองบัวลำภู ได้เปิด"ศูนย์รักล้อ"ขึ้น ต้องขอขอบคุณเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย ซึ่งสนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เนื่องจากที่ผ่านมา ทางจังหวัดได้ร่วมกับทางวิทยาลัยเทคนิคหนองบัวลำภู จัดโครงการจักรยานปั่นชมเมืองในเส้นทางถนนสายดอกไม้ ขึ้นไปยังผาชมเมือง และภูพานน้อย และเส้นทางอื่นๆ ที่เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ให้หนองบัวลำภูเป็นอีกหนึ่งเมือง ที่บรรดานักปั่นไม่ควรพลาด ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สสส.จะให้การสนับสนุนในเรื่องอื่นๆอีกในอนาคต







             ด้านทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย ประธานชมรมเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย  กล่าวเพิ่มเติมว่า คณะอนุกรรมการฯ โดย สถาบันพัฒนาธุรกิจภูมิภาค มูลนิธิองค์กรเครือข่ายบริการธุรกิจการภูมิภาค  ซึ่งสนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)พร้อมขับเคลื่อน ศูนย์รักล้อ ต้นแบบเชิงลึกครอบคลุมวิทยาลัยเทคนิคและเครือข่ายทั่วประเทศ  ซึ่งนอกจากจะเป็นการเพิ่มจำนวนนักปั่นทั่วประเทศและขยายเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย แล้วการเปิดศูนย์รักล้อเพื่อให้บริการผู้ใช้จักรยาน ยังนำไปสู่การสร้างอาชีพ สร้างรายได้ แก่นักศึกษาในสถาบันอาชีวะศึกษา ซึ่งที่ผ่านมามีวิทยาลัยที่เปิด "ศูนย์รักล้อ" แล้วได้แก่ สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และหนองบัวลำภู   ส่วนวิทยาลัยเทคนิคที่เตรียมเปิดคือ วิทยาลัยเทคนิคบ้านแพน จ.นครพนม /วิทยาลัยเทคนิคเชียงราย /วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ จ.สงขลา/วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี ตามลำดับ







 เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น