วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

สระบุรี จัดมหกรรมอาหารสะอาด รสชาติอร่อย ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2561



              เทศบาลเมืองสระบุรีจัดงานมหกรรมอาหารสะอาด ร่วมกับกองทุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.)จัดงานมหกรรมอาหารสะอาด รสชาติอร่อย ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 7   ระหว่าง 29 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี



  

             เมื่อ 29 มกราคม 2561 เวลา19.00น .ดร.ภาณุพงศ์  ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรีและคณะผู้บริหาร ร่วมกับผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บูญอยู่  ขอพรประเสริฐ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) ร่วมจัดงาน กล่าวรายงานการจัดงานมหกรรมอาหารสะอาด รสชาติอร่อย ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 7  ประจำปี 2561   โดยมีนายบัณฑิต  เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นางพจนันต์  เทวีทิวารักษ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีร่วมเป็นประธานเปิดงาน มี  เจ้าหน้าที่เทศบาล พนักงานราชการ ลูกจ้าง และร้านค้าประชาชนในชุมชนได้เข้าร่วม "มหกรรมอาหารสะอาดและปลอดภัย หนุนการท่องเที่ยว กว่า 80 ร้านค้า  เข้าร่วมกิจกรรม มีประชาชนร่วมงานจำนวนมาก







              ดร.ภาณุพงศ์  ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี กล่าวว่า  เทศบาลเมืองสระบุรีโดยสำนักการสาธารณสุขสิ่งแวดล้อม  กำหนดจัดงานมหกรรมอาหารสะอาด รสชาติอร่อย ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 7  ประจำปี 2561 ขึ้นในวันที่ 29 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี โดยให้เหตุผลว่าอาหารปลอดภัยเป็นนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมดูแลสุขภาพของประชาชน เนื่องจากอาหารมีความสำคัญอย่างต่อสุขภาพ  การมีสุขภาพดีของประชาชนถือเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญในการดำรงชีวิตและการพัฒนาประเทศ   เพื่อเป็นการรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดสระบุรี เป็นการประชาสัมพันธ์ร้านอาหารอร่อย ได้มาตรฐาน มีคุณภาพประจำจังหวัดสระบุรี ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปสามารถเลือกซื้ออาหารที่สะอาดและปลอดภัย รวมทั้งให้ผู้ประกอบการได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เป็นแรงจูงใจให้เกิดการปรับปรุงพัฒนาคุณภาพร้านอาหารของตนให้ได้มาตรฐานดียิ่งขึ้นต่อไป โดยมีการรณรงค์ส่งเสริมเรื่องของการรับประทานอาหารที่มีคุณภาพ ทั้งความสะอาดและรสชาติที่ได้รับการรับรอง ผ่านหลักเกณฑ์ตามหลักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ






 
                ซึ่งในงานจะมีกิจกรรมมากมาย  อาทิ  การออกจำหน่ายอาหารที่ถูกสุขลักษณะ   การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของชุมชน  ผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน  การจัดกิจกรรมการประกวด การตอบปัญหาชิงรางวัล การประกวดร้านอาหารสะอาดและสวยงาม และการโหวตร้านอาหารอร่อยขวัญใจประชาชน ทุกคืน นอกจากนี้ยังมีดนตรี มหรสพตลอดงาน






                เทศบาลเมืองสระบุรี  ขอเชิญชวนประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสระบุรีและใกล้เคียงร่วมช้อปอาหารสะอาด  มีคุณภาพ  ชิมเมนูนานาชนิด  ชมการแสดงอันหลากหลายในมหกรรมอาหารสะอาด รสชาติอร่อย ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 7  ประจำปี 2561 ในวันที่ 29 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2561 นี้








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น