วันเสาร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2561

กพร. เปิดโครงการ “ เหมืองแร่ปลอดภัย ห่วงใยประชาชน ” ที่จังหวัดสระบุรี



            นายวิษณุ  ทับเที่ยง รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการ“เหมืองแร่ปลอดภัย ห่วงใยประชาชน”ที่จังหวัดสระบุรีเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2561 มอบแก่ประชาชน พร้อมนำบริการต่างๆ ออกบริการประชาชน





            นายวิษณุ  ทับเที่ยง รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กล่าวว่า ด้วยกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) กระทรวงอุตสาหกรรม เดินหน้าขับเคลื่อน การทำเหมืองแร่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผนึกทุกภาคส่วนผู้ประกอบการ  ชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมมือ สร้างเครือข่ายให้แข็งแรง ภายใต้กรอบการดำเนินงานตามข้อกำหนดและกฎหมายที่ไม่ส่งผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน รวมทั้งด้านการดูแลสุขภาพของประชาชนในชุมชน  อีกทั้งยังมีมาตรการในการกำกับดูแลและกำหนดให้ขั้นตอนการทำเหมืองแร่ต้องจัดทำแผนการฟื้นฟูเหมืองภายหลังการปิดเหมือง เพื่อพัฒนาพื้นที่ที่ผ่าน การทำเหมืองแล้วให้สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน สร้างความเชื่อมั่นให้กัประชาชนและสังคมว่า เมื่อเหมืองที่ปิดตัวลงจะไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ไม่เป็นอันตรายต่อชุมชนทั้งด้านสุขอนามัยและความปลอดภัย  แต่สามารถพัฒนาพื้นที่กลับมาใช้ประโยชน์เพื่อชุมชนได้ อาทิ พื้นที่สวนสาธารณะ  แหล่งเก็บกักน้ำ  เป็นต้น  พร้อมกันนี้ทาง กพร. ได้รับนโยบายและจากรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม ในการจัดกิจกรรมเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 และได้จัดทำโครงการเกี่ยวกับ CSR โดยให้ กบส. และ  สรช 1-7 ร่วมดำเนินการภายใต้โครงการ “เหมืองปลอดภัย ห่วงใยประชาชน”
         




               จากนั้นนายวิษณุ  ทับเที่ยง รองอธิบดี เยี่ยมชมจุดบริการตรวจสุขภาพของประชาชน ตรวจวัดสายตา ตัดผม แจกข้าวสาร พร้อมทั้งพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่มาให้บริการตรวจสุขภาพ รวมทั้งประชาชนที่มารับบริการ เสร็จแล้วคณะได้เดินทางไปเยี่ยมชมการใช้ประโยชน์พื้นที่ที่ผ่านการทำเหมืองแร่แล้วจังหวัดสระบุรีของบริษัท ปูนซีเมนต์เอเชีย จำกัด (มหาชน) และบ่อดิน ของบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด เข้าร่วมรับฟังการบรรยายจากผู้ประกอบการ และเยี่ยมชมพื้นที่เหมืองฯ




a



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น