วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

สระบุรี ผู้ว่าฯ ศอ.ปส. ผู้บัญชาการทหาร ผู้บังคับการตำรวจ เยี่ยมสถานศึกษา



             เมื่อ( 11 ม.ค.60 )นาย บัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการ จ.สระบุรี เป็นประธานโครงการ ผู้ว่าฯ ผู้บัญชาการทหาร ผู้บังคับการตำรวจ เยี่ยมสถานศึกษา  วิทยาลัยการอาชีพหนองแค มีนาย สุชน ภัยธิราช ปลัดจังหวัดกล่าวรายงาน มี พันเอกเพิ่มศักดิ์  ขุนโขลน  รองผอ. กอ.รมน.สบ. พันเอก ชัยยา จุ้ยเจริญ รอง ผบ.มทบ.18  พันตำรวจเอก ฉัฐวัชร วงศ์วาสน์  ผกก.สภ.หนองแค ผู้แทน ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เข้าร่วมกิจกรรม โดยการเกี่ยวเนื่องปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่รัฐบาลให้ความสำคัญในการป้องกัน การแก้ไขอย่างจริงจัง โดยฉะเพราะสถานศึกษา ที่เป็นกลุ่มวัยรุ่น ได้รับเข้าการบำบัดรักษา อายุอยู่ระหว่าง 15- 19 มีแนวโน้มสูงขึ้น เป็นการสะท้อนให้เห็นว่า เด็กและเยาวชนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมากขึ้น







              ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.สระบุรี จึงได้จัดโครงการดังกล่าวเป็นยุทธศาสตร์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด  ตามนโยบายรัฐบาล มุ่งเน้นให้ความรู้กับนักเรียน นักศึกษา ในสถานศึกษาระดับต่างๆ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่เป็นภัยคุกคามด้านความมั่นคงต่อสังคมและประเทศชาติ  เป็นการให้ความรู้ แนวคิด และสร้างเป็นเครือค่าย และให้นักเรียน นักศึกษา ปฏิบัติตนให้หลีกเลี่ยงห่างไกลยาเสพติด




 





            วิทยาลัยการอาชีพหนองแคเป็นหนึ่งสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษากระทรวงศึกษาธิการ  ได้จัดตั้งมาเมื่อ พ.ศ.2540 มีเนื้อที่กว่า 70 ไร่ โดยมีเอกชนบริจาคและเป็นที่ธรณีสงฆ์วัดศรีปทุม  ปัจจุบันมีบุคลากร 60 คน  นักศึกษารวม 1,206 คน ปัจจุบันมี นาย ธาตรี พิบูลมณฑา ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพหนองแค ในการศึกษา 2 หลักสูตร ได้แก่หลักสูตร ปวช. ปวส. รูปแบบปกติ รูปแบบทวิภาคี รูปแบบเทียบโอนความรู้และประสบการณ์  มี 2ประเภทวิชา ประเภท ทวิชาอุตสาหกรรม และประเภทวิชาพณิชยกรรม  วิทยาลัยการอาชีพหนองแค เคยได้รับรางวัลสถานศึกษารางวัลพระราชทาน  ระดับอาชีวศึกษา ปี 2554 และ 2558 มีนักกีฬาได้รับเหรียญทอง ในการแข่งขันกรีฑา ขว้างจักรหญิง ในการแข่งขันอาชีวะเกมระดับชาติ และเป็นจิตอาสาให้บริการประชาชนช่วงเทศกาลต่างๆตลอดมา...





(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น