วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561

หม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล เป็นประธานเปิดโครงการน้อมนำศาสตร์พระราชา เสริมสร้างคุณธรรมสู่ความสำเร็จของเด็กและเยาวชน



          โรงเรียนสามชุกรัตนโภคาราม  จ.สุพรรณบุรี จัดโครงการน้อมนำศาสตร์พระราชาเสริมสร้างคุณธรรม เพื่อความสำเร็จของบุตรหลานและชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน







           ที่หอประชุมโรงเรียนสามชุกรัตนโภคาราม จังหวัดสุพรรณบุรี หม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการน้อมนำศาสตร์พระราชา เพื่อความสำเร็จของบุตรหลานและชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน พร้อมกล่าวว่า เอกลักษณ์เด่นของสังคมไทย คือ เป็นสังคมของผู้ที่มีความเพียร ซื่อตรง ไม่เอารัดเอาเปรียบ คนไทยเป็นสุภาพชน ที่เป็นแบบอย่างแก่กันมาแต่เก่าก่อน มีความรู้รักสามัคคี ตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สังคมไทยถือการเรียนรู้ตามพระราชจริยวัตร พระอัจฉริยภาพ และพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต เพื่อยังความเป็นสิริมงคลของปวงชนชาวไทย






            ในอดีตคนไทยไม่มีการขัดแย้งกัน แต่ด้วยระบบและแนวคิดทางการเมืองของคน บางคณะ และบางกลุ่มที่เกิดขึ้น เรื่องสมัครพรรคพวกมาก่อนส่วนรวม ทำให้ความเป็นเอกภาพของชาติสูญหาย กลายเป็นความแบ่งแยก ซึ่งเมื่อมองเห็นได้ถึงสาเหตุที่สำคัญๆ ก็ต้องช่วยกันแก้ไข  ซึ่งในสมัยก่อน ความซื่อสัตย์สุจริต เป็นคุณธรรมที่ได้รับการเน้นให้ความสำคัญในการเรียนการสอนเป็นพิเศษ ในทุกๆ ระดับ และนำมาสู่การฝึกฝน /ปฏิบัติ จนกระทั่ง กลายเป็นเรื่องธรรมชาติคู่กาย ถือว่าเป็นเครื่องวัดความดีของคน ทั้งในอดีต และปัจจุบัน ไม่ใช่ต้องคอยขอความช่วยเหลือจากใคร ผู้ใดสำเร็จก็มอบของขวัญให้กับเขา แต่พอไม่สำเร็จก็เลิกเคารพนับถือกัน ขาดความดีที่เรียกว่าเสมอต้นเสมอปลาย หรือความสม่ำเสมอ  กับอีกคนที่ขาดความซื่อสัตย์สุจริต ถือว่าเป็นคนไม่ดี โบราณท่านเรียกว่า อัปมงคล เป็นคนที่ไม่ควรคบหาสมาคมอยู่ให้ไกลตัวเข้าไว้ ถือเป็นความน่ารังเกียจของสังคม จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การที่ทุกๆ ท่าน ได้น้อมนำศาสตร์พระราชาเสริมสร้างคุณธรรม มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน จะเป็นหนทางนำไปสู่ความสำเร็จและชีวิตที่ดีอย่างแน่นอน






             ทั้งนี้ มีหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผู้บริหารโรงเรียน ครู และคณะนักเรียน เข้าร่วมโครงการ โดยมี ดร.นิพนธ์ ก้องเวหา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 สุพรรณบุรี และนครปฐม กล่าวให้การต้อนรับ


 
 

 


 เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น