วันพุธที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2561

สระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ จัดกิจกรรม " กินข้าวเช้ากับพ่อเมือง " ร่วมทำ MOU หน่วยราชการ



            เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2561 นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  ร่วมงาน"กินข้าวเช้ากับพ่อเมือง"โดย มีนายแพทย์ นพพร  พงษ์ปลื้มปิติชัย  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ให้การต้อนรับมีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ บุคลากรทางการแพทย์  เข้าร่วม ณ ห้องประชุมโรงแรมสระบุรีอินน์ จังหวัดสระบุรี








              มีการจัดทำแผนงานโครงการเพื่อรองรับประเด็นยุทธศาสตร์ และครอบคลุม 3 มิติ คือ มั่นคง เน้นเสริมสร้างความปลอดภัย มั่งคั่ง โดยการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาการท่องเที่ยว และการพัฒนาอาชีพ มีความยั่งยืนในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ สอดรับกับประเด็นยุทธศาสตร์ส่งเสริมการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวในเขตอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันของกระบวนการผลิตสินค้าและบริการสู่มาตรฐานสากล เสริมสร้างความมั่นคงและสังคมคุณภาพตามวิถีภูมิปัญญาไทย และ เสริมสร้างระบบบริการสาธารณะที่มีคุณภาพ มีความพร้อมในการเตรียมการเพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุในระยะ 5-10 ปี ข้างหน้าโดยกำหนดนโยบายสำคัญเพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตประชาขน ลดความเลื่อมล้ำทางสังคม จนเกิดเป็นแผนงานโครงการต่างๆ ภายใต้ร่มประชารัฐ  เช่น โครงการซ่อม/สร้างบ้านประชารัฐ ประสานความร่วมมือภาคีเครือข่ายจัดตั้งกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพ โดยร่วมทุนระหว่าง อบจ. และ สปสช และจัดตั้งกองทุนธารน้ำใจคนสระบุรีไม่ทอดทิ้งกัน  จนเกิดคลังกายอุปกรณ์สำหรับคนพิการ  โครงการ ผู้ป่วยระยะกึ่งเฉียบพลัน เป็นต้น มีนโยบายการพัฒนางานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน โดยเครือข่ายสุขภาพอำเภอในรูปคณะกรรมการ









               กิจกรรมกินข้าวเช้ากับพ่อเมือง ในวันนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ภายใต้หลักคิด พัฒนาคน พัฒนางาน และพัฒนาระบบ ข้าราชการควร เป็นคนสุขภาพดี เพื่อให้สามารถพัฒนางานอย่างเต็มกำลังความสามารถ จนเกิดโครงการการองค์กรต้นแบบ เมื่อปี 2559 มีวัตถุประสงค์ให้ข้าราชการเป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชน  กิจกรรมประกอบด้วย  สรุปกิจกรรมโครงการ ๙ สัปดาห์ เพื่อ ร.๙ ในหลวงในดวงใจไทยทั่วหล้า มอบโล่อำเภอต้นแบบดีเยี่ยมด้านการควบคุมโรคไข้เลือดออก ต้นแบบด้านกระบวนการ ที่เป็นต้นแบบด้านนวัตกรรม ในการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก    โครงการโรงเรียนเด็กกตัญญู แทนคุณแผ่นดิน  นิทรรศการ ความรู้เรื่องการป้องกันควบคุมโรคไข้เลือดออก  อาหารปลอดภัยและอาหารสุขภาพ และสมุนไพรเพื่อสุขภาพ การตรวจสุขภาพ ประกอบด้วย การวัดค่าดัชนีมวลกาย ความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด ระดับไขมันในเลือด การประเมินความเสี่ยงโรคเรื้อรังและโรคมะเร็ง และการประเมินความเครียด







               การทำ MOU เพื่อแสดงความร่วมมือระหว่าง จังหวัดสระบุรี เรือนจำจังหวัดสระบุรี และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ในการพัฒนาเรือนจำจังหวัดสระบุรี เป็นองค์กรต้นแบบด้านสุขภาวะ และพัฒนาศักยภาพ อสม.ในเรือนจำ เพื่อการส่งเสริมสุขภาวะในเรือนจำ








                การจัดกิจกรรมในวันนี้วัตถุประสงค์เพื่อนำสู่โครงการระยะที่ 2 คือ  โครงการก้าวคนละก้าว ลดพุงลดโรค ก้าวที่มั่นคง สู่สุขภาพที่ยั่งยืน ยึดหลัก 3 อ. ต่อยอดจากการพัฒนาองค์กรต้นแบบ เพื่อให้ข้าราชการในจังหวัดสระบุรี มีพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม  และสุขภาพแข็งสมบูรณ์ทั้งทางร่างกายและจิตใจ เป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชน ต่อไป





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น