วันเสาร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2561

สมุทรสาคร นายอุดม สว่างศรี เป็นประธาน ทำบุญ ตอดเสาเข็มสร้างศาลพ่อมงคล



           เมื่อว้นที ๔ มกราคม ๒๕๖๑ ตอกเสาเข็มสร้างศาลพ่อมงคล ณ.บริเวณโคกเกตุ หมู่ ๑ ตำบลบางโทร้ด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้ฤกษดีในช่วงขี้นปีใหม่ ได้ร่วมใจก้นบริจาคเงินได้ทำบุญ  เพีอเป็น สิริมงคล มีท่านทีมาทำบุญ และร่วมงานมาก ได้รับเงิน บริจาค เป็นจำนวนเงิน ๑๔๘.๒๑๐ บาทจากผู้ใจบุญจำนวนมาก






             คุณ จิตต์ทิพย์ พวงดอกไม้ คุณ ยุวดี ป้ญวนิช คุณ ธีระชัย ปานสมสวย  นาวาอากาศตรี ณ้ฐพงษ์ พวงดอกไม้ และ บริษัท คีย์ เทคโนโลยี จำก้ด บริจาก  ๑๐๖.๓๐๐บาท นาย ทนงศ้กดิ์ ธีรรังสี สมาชิก องค์การบริหารส่วนตำบลบางโทร้ด พร้อมผู้ใหญ่ นิติธร ธีรรังสี พร้อมสมาชิก อบต.และผู้ช่วยหมู่ที่ 1 ขอขอบคุณ บริษัท คีย์ เทคโนโลยี่ จำกัด ชาวบ้านและผู้ใจบุญทุกท่าน





             ที่บริเวณโคกเกตุศาลพ่อมงคล ม.1 ต.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เป็นพื้นที่ ราชพัสดุ อยู่ในความรับผิดชอบของกรมธนารักษ์จำนวน 2 ไร่ 2 งาน ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของศาลพ่อมงคล , ศาลหลวงพ่อภาวนาวรคุณ และ ศาลหลวงปู่รอด ได้ก่อตั้งมาประมาณ 100 กว่าปี และใช้เป็นสถานที่ดำเนินกิจกรรมงานบุญประเพณี งานเทศกาลต่างๆ เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน 






              ต่อมาทางคณะกรรมการหมู่บ้านและผู้นำชุมในพื้นที่ ม.1 ต.บางโทรัด ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ควรที่จะมีผู้รับผิดชอบดูแลเพื่อจะได้ปรับปรุงสภาพแวดล้อมของสถานที่ให้มีความเหมาะสม เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและเคารพศรัทธาพี่น้องประชาชน ดังนั้นจึงขออนุญาตใช้ที่ราชพัสดุบริเวณดังกล่าวเพื่อขอขึ้นทะเบียนเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์









ลิขิต  รักอยู่  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น