วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2561

โรงเรียนอนุบาลสระบุรี จัดพิธีบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ



           สระบุรี-โรงเรียนอนุบาลสระบุรีคณะครู นักเรียนและผู้ปกครองรวมกว่า 5 พันคน ร่วมกันจัดพิธีบุญตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันเด็กแห่งชาติและเพื่อความเป็นสิริมงคล อีกทั้งเพื่อให้เด็กเยาวชนรู้ถึงประเพณีปฏิบัติในวันสำคัญ
 




           เมื่อ วันที่12มกราคม2561เวลา 08.00 น. นายอิทธิรงค์ ปานะถึก ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสระบุรี นำคณะครู ผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนอนุบาลสระบุรี กว่า 5 พันคน ร่วมกันทำพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์รวมกว่า 89 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 และเพื่อความเป็นสิริมงคล  อีกทั้งเพื่อให้เด็กนักเรียนได้ซึมซับประเพณีวัฒนธรรมที่ควรปฏิบัติในวันสำคัญ โดยนำพุทธศาสนาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวนำพาให้นักเรียนเยาวชนได้ใช้สติและความเป็นเหตุผลมาเป็นแนวทางการดำเนินชีวิตได้อย่างเหมาะสม




             นอกจากนี้คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองได้ร่วมกันจัดหาของขวัญกว่า 3 พันชิ้นมอบให้แก่เด็กนักเรียนทุกคน พร้อมกับการจัดกิจกรรมเล่นเกมส์ การแสดงความสามารถของนักเรียน แจกของขวัญของรางวัล การประกวดแข่งขัน การมอบเกียรติบัตรให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและอปพร.ที่มาอาสาจัดการจราจรอำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียนและผู้ปกครองตลอดช่วง 1 ปีการศึกษาที่ผ่านมา  มอบเกียรติบัตรให้แก่นักเรียนที่มีจิตอาสาช่วยเหลือกิจกรรมของโรงเรียน นักเรียนจิตอาสาบริการสังคมช่วยเหลืองานจราจรหน้าโรงเรียน  นักเรียนสุขภาพดี หัวหน้าชั้นเรียนเด็กดี






            การจัดกิจกรรมวันเด็กของโรงเรียนอนุบาลสระบุรี นอกจากนักเรียนจะได้รับความสุข สนุก ได้แสดงความรู้และความสามารถ แล้ว กิจกรรมการเล่นเกมส์ยังก่อให้เกิดการพัฒนาสมองและการเติมความคิด โดยสอดแทรกวิชาการเนื้อหาความรู้ต่าง ๆ อันเป็นการเปิดโลกทัศน์สำหรับเด็กและเยาวชนที่ต้องการทันต่อความเปลี่ยนแปลงสังคมโลก



 

(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น