วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2561

สระบุรี จัดงานวันครู " เพื่อระลึกเชิดชูเกียรติพระคุณบูรพาจารย์ " ประจำปี2561



             เมื่อวันที่16มกราคม2561 นาย บัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานเนื่องในวันครูมีนายสุนทร สมปอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระบุรีเขต1 คณะผู้บริหารโรงเรียนและคณะครูอาจารย์ร่วมจัดงานวันครูประจำปี2561 ณ อาคารประมณฑ์ผลาสินธ์  ค่ายอดิศร จังหวัดสระบุรี





             ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติกำหนดให้วันที่16มกราคมของทุกปีเป็นวันครูแห่งชาติรัฐบาลเห็นความสำคัญด้านการศึกษาเป็นปัจจัยในการพัฒนาประเทศชาติและการจัดการด้านการศึกษาที่มีเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ต้องอาศัยบุคลากรครูเป็นกลไกลสำคัญเพราะครูมีหน้าที่ถ่ายทอดความรู้ด้านการศึกษา คุณธรรมและจริยธรรมเป็นผู้เสียสละความสุขและประโยชน์ส่วนตน และถือว่าครูเป็นปูชนียบุคคลของชาติ





              กระทรวงศึกษาธิการกำหนดนโยบายที่จะส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งความก้าวหน้าในหน้าที่การและอาชีพคุณครูที่มีเกียรติศักดิ์ศรีอันสูงส่งเพื่อเป็นการสร้างเสริมกำลังใจและปฏิบัติหน้าที่เข็มแข็งยิ่งขึ้นในวันนี้มีการมอบเกียรติบัตรคุรุสภาจังหวัดสระบุรี ได้แก่ผู้บริหารดีเด่น33 รางวัลและสำนักงานเลขาธิการคุรุสภามอบเกียรติบัตร 1รางวัล ให้โรงเรียนที่ได้รับรางวัลเหรียญเงินได้แก่โรงเรียนหนองผักหนอก " หนองผักหนอก 3D สู่วิถีธรรม วิถีพอเพียงแบบไทย วิถีห่างไกลยาเสพติด " พร้อมเกียรติบัตรเป็นครูดีเด่นระดับจังหวัดสระบุรี5รางวัล เพื่อรักษาคุณงามความดีให้สมกับคำขวัญวันครูที่ว่า"ศิษย์ดี ก็ด้วยครูดี มีศรัทธา" ของปีนี้ด้วย




 
 


(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น