วันพุธที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี อาชีวศึกษาฯ เปิดงานสัปดาห์เค้กและของขวัญปีใหม่ 2015




               ว่าที่ ร.ต.สุพีร์พัฒน์ จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานเปิดงานสัปดาห์เค้กและของขวัญปีใหม่  2015  ที่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี  มี นางสาวฉันทนา พิพัฒน์บรรณกิจ ผู้อำนวยการฯ อาจารย์ นักศึกษา และ แขกผู้มีเกียรติ  ให้การต้อนรับ






              วันที่ 25 ธันวาคม 2557  เวลา 09.00 น.  วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี   โดย  นางสาวฉันทนา พิพัฒน์บรรณกิจ ผู้อำนวยการฯ  เปิดงานสัปดาห์เค้กและของขวัญปีใหม่ ประจำปี 2558   ระหว่างวันที่ 24 ถึง 31 ธันวาคม 2557  โดยมีการจัดจำหน่ายเค๊ก  และ คุ๊กกี้  พร้อมทั้งสินค้าจากนักเรียนแผนกผ้าฯ  คหกรรม และ ศิลปกรรม  ณ  บริเวณหน้าวิทยาลัย   โดยมี ว่าที่ ร.ต.สุพีร์พัฒน์ จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานฯ 






              ว่าที่ ร.ต.สุพีร์พัฒน์ จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวตอนหนึ่งในพิธีเปิดว่า .. 
การเป็นนักศึกษา ในสายอาชีวศึกษา ถือเป็นสิ่งที่ดี  เพราะเป็นสถานศึกษาที่มุ่งเน้นการฝึกทักษะ  ประสบการตรง ให้กับผู้เรียน  เพื่อนำไปใช้ในสถานประกอบการ  จึงอยากให้ตั้งใจ เรียนรู้ สิ่งที่เรียน ให้รู้ให้จริง สามารถปฏิบัติได้จริง เมื่อต้องออกไปสู่สถานประกอบการจริง  กิจกรรมในครั้งนี้  ถือเป็นส่วนหนึ่ง ของการนำประสบการที่เรียน มาใช้จริง  ได้ลงมือทำ  ออกแบบผลิตภัณท์  การตลาด  การจัดจำหน่าย  การทำบัญชีรับจ่าย  ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ดี






              หลังพิธีเปิดงาน ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ได้เปลี่ยนชุดเป็น ช่างแต่งหน้าเค๊ก ปีใหม่ เพื่อนำไปประมูล ให้กับวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี โดยหลังแต่งหน้าเค๊กเสร็จ  นางสาวบรรจง สกุลพราหมณ์ นายกสมาคมศิษย์เก่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี ก็ได้ประมูลเค็กชิ้นพิเศษ ในราคา 10,000 บาท พร้อมมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2558 แด่  นางดลใจ จองพานิช นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี  อีกด้วย







               นางสาวฉันทนา พิพัฒน์บรรณกิจ ผู้อำนวยการฯ  เปิดเผยว่า .. ตั้งแต่ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการ ที่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี   แห่งนี้ ก็มีแนวคิดที่จะพัฒนาสถานศึกษาให้ครบทุกด้าน   โดยเฉพาะ การพัฒนาการเรียนการสอน   ทักษะ ประสบการตรง ที่นักศึกษาจะสามารถนำไปใช้ หลังสำเร็จการศึกษา ไปแล้ว  โครงการ จัดกิจกรรมสัปดาห์เค๊ก และของขวัญปีใหม่ ประจำปี 2558   ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่ง ที่ทางเราได้ให้นักศึกษา ได้เรียนรู้วิธีการผลิต  การจำหน่าย  การรับออเดอร์สินค้า   การออกแบบผลิตภัณท์  การทำบัญชีรับจ่าย การโฆษณาประชาสัมพันธ์ ซึ่งก็ถือว่า เป็นอีกประสบการณ์หนึ่ง ที่นักศึกษาของเรา ทำได้ดี 








               นางสาวฉันทนา พิพัฒน์บรรณกิจ ผู้อำนวยการฯ  กล่าวต่อว่า ..  ตั้งแต่ปี 2554  2555  2556 ที่ผ่านมา เราเป็นสถาบันการศึกษาในพื้นที่ ที่มีการจัดจำหน่าย เค๊ก  และ คุ๊กกี้  มากที่สุดแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะ คุ๊กกี้คอร์นเฟลก  เราเป็นเจ้าใหญ่ที่สุด ในเขตนี้ ในทุกๆปี จะผลิตประมาณ 8000 กล่อง ก็จะจำหน่ายหมดก่อนปีใหม่ ทุกปี  รายได้ปีหนึ่งเกือบสองล้านบาท  หักต้นทุนแล้ว ก็จะนำมาแบ่งปันให้กับนักศึกษา เป็นค่าดำเนินการ ส่วนที่เหลือก็จะนำไปพัฒนาสถานศึกษา ถือเป็นอีกประสบการณ์หนึ่ง ที่สถานศึกษาของเรา ได้สนธิกำลัง ของนักศึกษา จากทุกแผนก ให้ร่วมด้วยช่วยกัน ในโครงการนี้









              โดยทั้ง เค้ก และ คุ๊กกี้ ผลิตโดยนักเรียน นักศึกษาแผนกอาหารและโภชนาการ ประกอบด้วย เค้กเนยหน้าครีม เค้กเนยหน้าแยม เค้กกาแฟ เค้กช็อกโกแลต และ คุ๊กกี้คอนเฟลก นอกจากนี้ ยังมีสินค้าที่ผลิต จากแผนกผ้าและเครื่องแต่งกาย แผนกคหกรรมการผลิตและแผนกศิลปกรรม ร่วมจำหน่ายด้วย ซึ่งจะเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้เป็นอย่างดี ก็ฝากเชิญชวนกันมาลองลิ้มชิมรส และ เลือกซื้อของขวัญกันได้






           
        
                      เค๊ก & คุ๊กกี้
 
                                   เค๊กเนยหน้าครีม  ขนาด  1  ปอนด์   ราคา  160  บาท
                                   เค๊กเนยหน้าแยม  ขนาด  1  ปอนด์   ราคา  160  บาท 
                                   เค๊กกาแฟ             ขนาด  1  ปอนด์   ราคา  160  บาท  
                                   เค๊กช็อกโกแลต    ขนาด  1   ปอนด์  ราคา  190  บาท

                                   คุ๊กกี้คอร์นเฟลก  1/2 กก.       ราคา  150  บาท 
                                   คุ๊กกี้คอร์นเฟลก  กล่องเล็ก    ราคา  180  บาท    
                                   คุ๊กกี้คอร์นเฟลก  กล่องใหญ่   ราคา  240  บาท

             เริ่มสั่งจอง ตั้งแต่วันที่  15-26  ธันวาคม 2557  โทร  0-3551-1355


             






                 นางสาวฉันทนา พิพัฒน์บรรณกิจ ผู้อำนวยการฯ  บอก .. ปีนี้นับเป็นปีทองอีกปีหนึ่ง ที่ทางวิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี  ได้รับความอนุเคราะห์จาก สถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส Thai PBS  โดยการสนับสนุนของ คุณณัฐวุฒิ  วงษ์สุวรรณ  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุพรรณบุรี  ให้เกียรติ เชิญไปออกอากาศ แนะนำ โครงการจัดกิจกรรมจำหน่ายเค๊กและของขวัญปีใหม่ ประจำปี 2558  ณ สถานีโทรทัศน์  Thai PBS  เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา  ก็จะยิ่งทำให้งานของเราเป็นที่รู้จัก แพร่หลายมากยิ่งขึ้น  งานนี้ก็ต้องขอขอบคุณ มา ณ โอกาสนี้ด้วย







            

                    อาจารย์อนัญญา  เวียงโสภา   ผู้ประสานงานสื่อมวลชน  ฝากขอบคุณ สื่อมวลชน จากทุกค่าย ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์ กับทางสถานศึกษา ด้วยดีตลอดมา และ สำหรับการจัดงานในปีนี้ นับเป็นปีสำคัญ อีกปีหนึ่ง ที่สื่อมวลชนได้ให้เกียรติ มาร่วมงานจำนวนมาก ก็ขอขอบคุณ มา ณ โอกาสนี้อีกครั้ง















Cadit :  อาจารย์อนัญญา  เวียงโสภา  ข่าวประชาสัมพันธ์
       เรวัติ น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์   rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น