วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี ชาวบ้านผวาเหลือมบุกเขมือบไก่แจ้งทหารช่วยจับ



              เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 11 ธ.ค. ร.ต.ธง  สุวิโรจน์  หน.ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ร.29 พัน 2 อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจากนายกำพล แตงทอง ผญบ.หมู่ 2 ต.หนองหญ้าไซ ว่ามีงูเหลือขนาดใหญ่อยู่ในลอบดักปลาของลูกบ้านเกรงจะเกิดอันตรายให้มาช่วยจับให้ด้วย จึงนำกำลังไปตรวจ




             สอบบริเวณดังกล่าวเป็นบ้านของนายอนุสรณ์  สร้อยชมพู อยู่บ้านเลขที่ 36/5 หมู่ 2 ที่ข้างบ้านพบงูเหลือมขนาดใหญ่นอนดิ้นอยู่ในลอบดักปลา จึงให้เจ้าหน้าที่ทหารช่วยกันจับไว้ได้อย่างปลอดภัยจากนั้นได้วัดขนาดลำตัวมีความยาวถึง 3.57 เมตรก่อนนำมาไว้ที่ศาลาวัดหนองหลวง เพื่อรอการนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติ หลังจากชาวบ้านทราบข่าวทหารจับงูขนาดใหญ่ได้ต่างสนใจอุ้มลูกจูงหลานแห่มาดูกันจำนวนมาก ซึ่งเจ้างูใหญ่หลังถูกจับและถูกรัดปากไว้อย่างหนาแน่นและปลอดภัย ชาวบ้านบางรายยอมเสี่ยงให้ลูกหลานไปจับงูเล่นอย่างสนุกสนาน




               ทางด้านนายอนุสรณ์ สร้อยชมพู เจ้าของบ้านเล่าว่าที่บ้านของตนและเพื่อนบ้านนอกจากทำนาแล้วยังเลี้ยงเป็ด ไก่โดยปล่อยให้ออกหากินตามธรรมชาติ ต่อมาเป็ดไก่ทั้งของตน และของเพื่อนบ้านที่เลี้ยงไว้ได้หายไปทุกวันกว่า 10 ตัวจึงสงสัยและเดินดูซากก็ไม่พบกระทั่งมาพบเจ้างูเหลือมขนาดใหญ่นอนอยู่ในลอบดักปลาที่วางไว้ข้างบ้าน ด้วยความกลัวว่าเจ้างูนอกจากจะกินไก่แล้วอาจจะแอบเลื้อยเข้ามาทำอันตรายคนในบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทหารมาช่วยจับทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านและเด็กเล็กในหมู่บ้าน



เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น