วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี ล่าโจรเหิมชิงเงินพนักงานร้านสะดวกซื้อกว่าครึ่งล้านกลางตลาดอู่ทอง



            เมื่อเวลา  15.00 น. วันที่ 29  ธ.ค. ร.ต.ท.วีรชัย  ร้อยศรี   พงส.สภ.อู่ทอง  จ.สุพรรณบุรี  รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ที่บริเวณหน้าธนาคารธนชาติ สาขาอู่ทอง  หมู่ 6 ต.อู่ทอง  ไปตรวจพร้อม  พ.ต.อ.สุรพจน์  พิสุทธิวงส์ ผกก. พ.ต.ท.ทรงพล ศรีชมพู  พงส.ชำนาญการพิเศษ สภ.อู่ทอง  พร้อมกำลังเจ้าหน้าฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจสาย ที่เกิดเหตุพบ น.ส.อำไพ  เพ็งสมบูรณ์  อายุ  31 ปี และ น.ส.วราภรณ์  แก้วประเสริฐ  อายุ  24  ปี  พนักงานร้านสะดวกซื้อสาขาตลาดอู่ทอง  ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจในอาการตัวสั่นสีหน้าตกใจสุดขีด ในมือของ น.ส.วราภรณ์  แก้วประเสริฐ ถือกระเป๋าหิ้วภายในบรรจุเงินสดจำนวนกว่า 6 แสนบาทที่เตรียมจะนำมาฝากที่ธนาคารธนชาติ ซึ่งรอดจากการถูกคนร้ายชิงไปได้






            จากการสอบสวน น.ส.อำไพ เพ็งสมบูรณ์  ให้การว่า ตนเองและ น.ส.วราภรณ์ แก้วประเสริฐ  เป็นพนักงานประจำร้านสะดวกซื้อสาขาตลาดอู่ทองห่างจากธนาคารที่จะนำเงินมาฝากประมาณ 30 เมตร   ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนนำเงินที่ได้จากการจำหน่ายสินค้าในร้านแบ่งใส่กระเป๋าสะพายสีดำจำนวน 2  ใบ  โดยถือกันมากับเพื่อนคนละ 1 ใบ  เพื่อนำเงินไปฝากที่ ธนาคารธนชาต สาขาอู่ทองซึ่งทำเป็นประจำทุกวัน






           วันนี้ขณะที่ตนและเพื่อนกำลังนำเงินสดจากร้านไปฝากธนาคารตามปกติก่อนจะถึงประตูธนาคารประมาณ 3 เมตร  ทันใดนั้นมีคนร้ายเป็นชายลักษณะสูงใหญ่ สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ  กางเกงยืน และใช้เสื้อยืดสีดำพันปกปิดใบหน้าวิ่งมากจากทางด้านหลังของตนและกระชากกระเป๋าเงินที่ตนเองถืออยู่และวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์วิบากขนาดเล็กไม่ทราบสียี่ห้อและทะเบียนที่มีคนร้ายอีกหนึ่งคนสวมเสื้อผ้ามิดชิดใส่หมวกกันน็อคสีดำติดเครื่องรออยู่ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางถนนมาลัยแมน







          พ.ต.ท.ทรงพล ศรีชมพู  กล่าวว่าจากการสอบสวนพยานแวดล้อมทราบว่าคนร้ายยืนทำทีเหมือนกำลังยืนรออะไรสักอย่างบริเวณหน้าร้านขายเสื้อผ้าใกล้จุดเกิดเหตุเมื่อเห็นผู้เสียหายเดินผ่านมาก็รีบวิ่งไปกระชากกระเป๋าที่บรรจุเงินสดไว้แล้ววิ่งหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายอีกคนติดเครื่องรออยู่ก่อนหลบหนีไปอย่างรวดเร็วหลังเกิดเหตุได้วิทยุสกัดจับแต่ยังไร้วี่แวว





           ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งดำเนินการหาภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี  คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของพนักงานของร้านสะดวกซื้อพอสมควร จึงมายืนดักรอเหยื่ออย่างใจเย็นเมื่อสบโอกาสจึงลงมือโดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาทีอย่างไรก็ตามได้นำตัวผู้เสียหายไปสอบปากคำบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อเป็นแนวทางในการสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป  เพราะถือว่าคนร้ายกระทำการอุกอาจมากเนื่องจากจุดที่ก่อเหตุเป็นเขตชุมชนที่มีผู้คนพลุกพล่าน





      เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น