วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สระบุรี เครือข่ายสภาเกษตรกร ร่วมอนุรักษ์พันธ์ข้าวเจ๊กเชยเสาไห้




              วันนี้(9 ธ.ค.2557)เวลา 11.30 น.นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดโครงการแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง “อนุรักษ์พันธ์ข้าวเจ๊กเชยเสาไห้ โดยมี นายพรชัย หลิ่มตระกูล  นายอำเภ เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรีและ เครือข่ายสภาเกษตรกรจังหวัดสระบุรี ให้การต้อนรับ  ณ แปลงข้าวเจ๊กเชยเสาไห้ ตำบลห้วยบง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี






             การจัดกิจกรรมครั้งนี้  เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ และได้จัดขึ้นตามยุทธศาสตร์สภาเกษตรกรแห่งชาติ ยุทธศาสตร์ที่ 4 การสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ในอาชีพเกษตรกรรม ภายใต้กรอบการบริหารสภาเกษตรจังหวัด ตามพระราชบัญญัติสภาเกษตรกรแห่งชาติ พ.ศ.2553 ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่แหล่งเรียนรู้ ประชาสัมพันธ์การผลิตและแปรรูปข้าวเจ๊กเชยเสาไห้ จังหวัดสระบุรี รวมทั้งการอนุรักษ์พันธ์ข้าวเจ็กเชยด้วย อีกทั้งยังส่งเสริมให้เกษตรกรในพื้นที่หันมาปลูกข้าวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการปลูกพันธุ์ข้าวพื้นบ้านของไทย และที่สำคัญเป็นการส่งเสริมให้พี่น้องเกษตรกรและพี่น้องประชาชน หันมาดำรงชีวิตตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ



         โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และพี่น้องเกษตรกร ได้ร่วมลงแขกเกี่ยวข้าวในพื้นที่นา ของนางบัวพัน  โมราบุตร หมู่ที่ 2 ตำบล ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ ที่ได้ทำการปลูกข้าวพันธุ์ข้าวเจ๊กเชย เสาไห้ จังหวัดสระบุรีอีด้วย



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น