วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2557

รศ. นราพร จันทร์โอชา เยื่ยมไป่ตู้ สำหนักงานใหญ่ ณ กรุงปักกิ่ง



            รศ. นราพร จันทร์โอชา รองประธานมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม  เยื่ยมไป่ตู้ สำหนักงานใหญ่ ณ กรุงปักกิ่ง  สัมผัสเทคโนโลยีด้านการศึกษาที่ล้ำสมัย                    


             กรุงเทพฯ, 26 ธันวาคม 2557 – รองศาสตราจารย์นราพร จันทร์โอชา มีวิสัยทัศน์เรื่องการนำเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาระบบการศึกษาของประเทศ ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ ไป่ตู้ ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมาพร้อมทั้งพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกับทางผู้บริหาร โดยจุดประสงค์ในการเยี่ยมชมครั้งนื้เพื่อเข้าชมเทคโนโลยีและระบบการศึกษาทางออนไลน์ที่ล้ำสมัย จากบริษัทไป่ตู้ จำกัด มหาชน ซึ่งเป็นบริษัทไอทีชั้นนำระดับโลก

            คุณเจนนิเฟอร์ หลี่ ผู้บริหารสูงสุดด้านธุรการและการเงิน (CFO) ของไป่ตู้ รวมถึงตัวแทนจาก ไป่ตู้ ประเทศไทย ให้การต้อนรับ รองศาสตราจารย์นราพร จันทร์โอชา และคณะ โดยพาเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่และเทคโนโลยีล้ำสมัยของไป่ตู้ ดังนี้

            1. ระบบการศึกษาแบบเรียลไทม์ ที่ไป่ตู้ ได้พัฒนาออกเป็น 2 รูปแบบคือ แอพพลิเคชั่นบน
มือถือที่นักเรียนสามารถถ่ายรูปการบ้านหรือคำถามที่ไม่เข้าใจมายังระบบที่มีอาจารย์และผู้ปกครองคอยช่วยเหลือให้คำแนะนำกว่า 10,000 คน ปัจจุบันมีนักเรียนกว่า 15 ล้านคนที่ได้รับประโยชน์จากการใช้แอพพลิเคชั่นนี้ และเป็นจุดเริ่มต้นของสังคมออนไลน์การศึกษาระหว่างนักเรียนทั่วประเทศจีน นอกจากนี้นักเรียนและบุคคลทั่วไปสามารถหาความรู้เพิ่มเติมจากเว็บไซต์การศึกษาออนไลน์ของไป่ตู้ ที่มีมากกว่า 130,000 รายการ

           2. ไป่ตู้ อาย อุปกรณ์สวมใส่แบบไฮเทคที่คาดศีรษะ สามารถถ่ายภาพ รับรู้วัตถุตรงหน้า และวิเคราะห์ข้อมูลจากรอบๆ ตัวผู้ใช้งาน เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลผ่านภาพที่ถ่ายจากกล้องไปยังสมาร์ทโฟนแล้วแสดงผลขึ้นบนจอภาพ นอกจากนี้ยังมีระบบการสั่งงานและควบคุมด้วยเสียง 

          3. ไป่ตู้ พรีดิก เทคโนโลยีสำหรับการคาดการณ์อนาคตด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยระบบคลาวด์ เช่น การคาดคะเนทิศทางเรื่องเศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา และการท่องเที่ยว


           ไป่ตู้ เป็นบริษัทเสิร์ชเอนจินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2000 และได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก (NASDAQ) เมื่อปี ค.ศ. 2005 โดยมูลค่าในตลาดสูงกว่า 8 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ในฐานะที่เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก ไป่ตู้ ได้รับสิทธิบัตรผลิตภัณฑ์และการบริการด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงจำนวนมาก รวมทั้งสิทธิบัตร Hyperlink Analysis ที่ได้รับในปี ค.ศ. 1999 โดย สำนักสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่ง Hyperlink Analysis ของ มร.โรบิน หลี่ ซีอีโอไป่ตู้ เป็นพื้นฐานของเทคโนโลยีการค้นหา ในปัจจุบันไป่ตู้มีผลิตภัณฑ์มากมาย และมี 14 ผลิตภัณฑ์ ที่มีผู้ใช้งานสูงถึง 100 ล้านคน



Cadit:   ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ไป่ตู้ ประเทศไทย โทรศัพท์ 0-2784-6666 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น