วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สระบุรี ผนึกกำลังทุกภาคส่วนจัดกิจกรรมวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล


         


         วันนี้ (9 ธันวาคม 2557) เวลา 08.30 น. นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานปล่อยแถวเดินรณรงค์รวมพลังต่อต้านทุจริต ณ พุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานจังหวัดสระบุรี  ไปยังบริเวณห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี  ข้างศาลากลางจังหวัดสระบุรี  ซึ่งจังหวัดสระบุรี ร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสระบุรี จัดกิจกรรมวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) ขึ้น  เพื่อรณรงค์กระตุ้นเตือน ให้สังคมทุกภาคส่วน ตระหนักถึงผลเสียหายร้ายแรงที่เกิดขึ้นจากการทุจริตคอร์รัปชั่น








           นางสาวมาลัย  สุจิภิญโญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า จากปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นนับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นในประเทศไทย โดยดูจากผลที่มูลนิธิองค์กรเพื่อความโปร่งใสในประเทศไทย (Transparency Thailand) ได้เปิดเผยผลการจัดอันดับดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชั่นจากปี พ.ศ. 2556 พบว่าประเทศไทยได้ 35 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน อยู่อันดับที่ 102 จากการจัดอันดับทั้งหมด 177 ประเทศทั่วโลก ผลคะแนนภาพลักษณ์คอร์รัปชั่นประจำปีนี้ปรากฏว่าร้อยละ 70 ของจำนวนประเทศที่นำมาจัดอันดับสอบตกหรือมีคะแนนเกิน 50 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน จากดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์ปัญหาคอร์รัปชั่นของประเทศต่างๆทั่วโลกดังกล่าวฯ แสดงให้เห็นว่าปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นยังเป็นปัญหาสำคัญที่ทุกประเทศต้องเร่งแก้ไขมิเช่นนั้นจะทำให้เกิดปัญหาอื่นตามมา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ที่สำคัญมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยการแสดงพลังและเจตนารมณ์ให้ทั่วโลกได้เห็นโดยทุกประเทศร่วมกันจัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่น ซึ่งกำหนดจัดขึ้นอย่างเป็นสากล ในวันที่ 9 ธันวาคม ของทุกปี กำหนดเป็นวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล
       







              โดยมีกิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น. พิธีปล่อยแถวเดินรณรงค์รวมพลังต่อต้านทุจริต โดยนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานปล่อยแถว ณ พุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานจังหวัดสระบุรีและร่วมเดินรณรงค์ในตัวเมืองสระบุรี และใน เวลา 10.00 น. มีการการกล่าวสุนทรพจน์ จากนักเรียนโรงเรียนประเทียบวิทยาทาน อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี  การเต้นประกอบกิจกรรมเพลงโตไปไม่โกง จากโรงเรียนอนุบาลยุววิทยา อำเภอเมืองจังหวัดสระบุรี และ  การแสดงต่อต้านการทุจริต จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยสระบุรีมีผู้มาร่วมงาน2500 คน.







   (คนธรรมดา. ม้าตัวเดียว )  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น