วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี จัดงานอู่ทอง-อู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ ประจำปี 2557



           ที่บริเวณหมู่บ้าน อู่ทอง – อู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานอู่ทอง-อู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ ประจำปี 2557 งานจะจัดขึ้นไปจนถึงวันที่ 14 ธันวาคม 2557 โดยในงานได้จัดให้มีการออกร้านจำหน่ายสินค้าในราคาถูก และการแสดงแสง สี เสียง สื่อผสม ประวัติศาสตร์เมืองอู่ทองในยุคการค้าขายสมัยก่อน ณ หมู่บ้านอู่ทอง-อู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี




           นายไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ นายอำเภออู่ทอง ได้กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กำหนดจัดงานการท่องเที่ยวต้อนรับลมหนาว เพื่อผลักดันให้อำเภออู่ทองเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ในปี 2557 ขึ้น ภายใต้ชื่อกิจกรรม "เที่ยวหรรษา สีสัน เหมันต์ สุพรรณบุรี" ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างได้สะดวก เนื่องจากอู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ วัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการฟื้นฟู พัฒนา และอนุรักษ์เมืองโบราณอู่ทอง ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและการศึกษาทางประวัติศาสตร์





              ซึ่งทางจังหวัดสุพรรณบุรี มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนาน เกี่ยวกับเมืองอู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรีจึงได้กำหนดจัดงานอู่ทอง – อู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ ประจำปี 2557 นี้ เพื่อเป็นการรำลึกถึงประวัติศาสตร์ความสำคัญของจังหวัดสุพรรณบุรีและเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรีและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นเป็นอย่างดี อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย




    ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี // เรวัติ น้อยวิิจิตร สุพรรณบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น