วันพุธที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร.ตรวจโรงพัก




           สุพรรณบุรี เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 ธ.ค. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ปิยะ สอนตระกูล ผบช.สกบ. พล.ต.ต.ชนาภัทร เชยสมบัติ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สัญชัย สุนทรบุระ รอง ผบช.สกบ. พ.ต.อ.สุทธิ พวงพิกุล และ พ.ต.อ.เกรียงไกร วุฒิพานิช รอง ผบก.ภ.จ.สุพรรณบุรี เดินทางมาที่ สภ.สระยายโสม อ.อู่ทอง เพื่อตรวจเยี่ยม และติดตามความคืบหน้าในการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ (ทดแทน) โดยมี พ.ต.อ.ชาติชาย นาคะสุวรรณ ผกก.สภ.สระยายโสม บรรยายสรุป โดย สภ.สระยายโสม นั้นเป็นหนึ่งในจำนวน 396 หลัง ที่ได้หยุดก่อสร้างไปเนื่องจากบริษัทคู่สัญญาเดิมประสบปัญหา และสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้บอกยกเลิกสัญญาไปตั้งแต่เดือนเมษายน 2556 ทำให้การก่อสร้างต้องสะดุดลง สร้างความเดือดร้อนให้กับข้าราชการตำรวจและประชาชนที่จะต้องมาติดต่อราชการเป็นอย่างมาก






 พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร.ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในการดำเนินก่อสร้างต่อในครั้งนี้ ได้รับความกรุณาจากนายกรัฐมนตรี ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้นำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และได้รับการอนุมัติให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการก่อสร้างที่ทำการที่ได้ถูกทิ้งร้างไว้ทั้งหมดรวม 396 แห่ง โดยให้แบ่งดำเนินการออกเป็น 2 ส่วน ในส่วนแรกจำนวน 181 หลัง ให้จัดสรรงบประมาณที่ยังเหลืออยู่เดิม ส่วนอีก 215 หลัง ที่เหลือนั้นทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตั้งงบประมาณในปี 2558-2559 ไว้แล้ว







 นอกจากนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร.ยังได้กล่าวเพิ่มอีกว่าในจำนวน 181 หลังแรก ที่มี สภ.สระยายโสม รวมอยู่ด้วยนั้น ได้มีการโอนงบประมาณมาให้แต่ละจังหวัดดำเนินการโดยตรง จัดหาผู้รับจ้างโดยวิธีการทางอิเลคทรอนิกส์ (อี-อ๊อก-ชั่น) ซึ่งขณะนี้ได้มีการลงนามในสัญญากับผู้รับจ้างทั้ง 181 แห่งแล้ว ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างต่อจากที่เคยค้างอยู่เดิม โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้ผู้บังคับการแต่ละจังหวัดซึ่งเป็นคู่สัญญาติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อให้การดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด โดยแบ่งเป็นโรงพักขนาดเล็ก 101 แห่ง จะต้องเสร็จภายใน 330 วัน ขนาดกลางจำนวน 59 แห่ง จะต้องเสร็จภายใน 360 วัน และขนาดใหญ่อีก 20 แห่งนั้นจะต้องเสร็จภายใน 390 วัน ซึ่งคาดว่าอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ(ทดแทน) จำนวน 181 แห่ง จะแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2558 ที่จะถึงนี้







 สำหรับ 215 แห่ง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตั้งงบประมาณปี 2558-2559 นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการเพื่อดำเนินการจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเลคทรอนิกส์ (อี-อ๊อก-ชั่น) และทำความตกลงกับสำนักงบประมาณเพื่อลงนามในสัญญาจ้างตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดต่อไป โดยเป็นโรงพักขนาดเล็ก 77 แห่ง กลาง 72 แห่ง และขนาดใหญ่อีก 66 แห่ง อยู่ในพื้นที่ ภาค 1 จำนวน 24 แห่ง ภาค 2 จำนวน 22 แห่ง ภาค 3 จำนวน 42 แห่ง และภาค 4 จำนวน 51 แห่ง โดยทั้งหมดจะต้องแล้วเสร็จภายในปี 2559






      

เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น